Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Lý do nên dùng khẩu trang than hoạt tính thay cho khẩu trang vải

Trong thời gian gần đây, người dân đổ xô tìm mua các loại khẩu trang hoạt tính nhiều hơn, thay cho khẩu trang vải thông thường. Hai sản phẩm này có gì khác nhau mà người tiêu dùng lại ưu ái khẩu trang than hoạt tính hơn? Long Châu sẽ nhanh chóng giải đáp cho bạn ngay trong bài viết này:

Sự khác biệt giữa khẩu trang hoạt tính so với khẩu trang vải

>>Tìm hiểu thêm về: Khẩu trang nhựa và những điều cần biết

1. Khẩu trang vải

Những chiếc khẩu trang vải đã quá quen thuộc với mỗi con người hiện nay. Sản phẩm được làm từ nhiều chất liệu vải, tốt có, rởm cũng có. Nếu người mang không giặt trước khi sử dụng thì dù vải có tốt đến đâu cũng là nguyên nhân dẫn đến các căn bệnh lây nhiễm về đường hô hấp, ảnh hưởng đến làn da của bạn.

Khẩu trang vải đóng vai trò chống nắng, cản bụi và ngăn mùi khói xe khi đi trên đường. Tuy nhiên, chúng không có tác dụng giúp lọc bụi vi khuẩn, virus, các chất dị ứng, các hơi khí độc như: Tha, dầu, hơi xăng, khói từ nhà máy công nghiệp,…   

Rất nhiều người thường mắc sai lầm là khi vội vàng thì mua luôn một chiếc khẩu trang mới tại các quầy bán ven đường. Sau đó thì xé bao bì và mang trực tiếp vào khuôn mặt của mình. Bạn có biết đây là hành vi gián tiếp gây hại cho sức khỏe của bản thân mình hay không? Có trường hợp ngay từ lúc mang vào và sử dụng chưa được 1 – 2p đã cảm thấy chóng mặt, buồn nôn vì mùi từ khẩu trang gây ra.

Đây là một thói quen rất phổ biến của người dân Việt và sẽ rất nguy hiểm nếu các bậc phụ huynh thực hiện hành động này cho chính những đứa trẻ với sức khỏe chưa phát triển đầy đủ, sẽ là nguyên nhân ảnh hưởng đến bé về sau.

Và cũng rất nhiều câu hỏi đặc ra: “Tại sao đã mang khẩu trang nhưng vẫn rước về một đống bệnh cho chính bản thân?” Đó chính là lý do vì sao người tiêu dùng có xu hướng chuyển sang sử dụng khẩu trang than hoạt tính nhiều đến như vậy.

2. Khẩu trang hoạt tính là gì?

Khẩu trang hoạt tính có tên gọi đầy đủ là khẩu trang y tế than hoạt tính, một sản phẩm chuyên dụng được sản xuất từ chất liệu vải lọc cao cấp chứa than hoạt tính bên trong. Sau đó trải qua quy trình sản xuất nghiêm ngặt đã mang đến một chiếc khẩu trang có công dụng bảo vệ sức khỏe người sử dụng.

Nhiều người chắc hẳn sẽ hoang mang vì không biết than hoạt tính là gì. Đây là carbon được xử lý ở nhiệt độ cao từ 900 – 1000 độ C trong môi trường yếm khí chuyên nghiệp và tạo ra một chất carbon có cấu trúc mao mạch lớn hơn rất nhiều giúp tăng diện tích bề mặt tiếp xúc nhưng lại có khối lượng riêng thấp.

Theo nghiên cứu từ các chuyên gia thì khẩu trang than hoạt tính mang rất nhiều ưu điểm vượt trội. Không chỉ lọc các bụi bẩn thông thường, sản phẩm còn có thể loại bỏ hóa chất, các khí gây hại như SO2, CO2, H2S,… Một vài sản phẩm nổi tiếng còn có thêm tính năng lọc bụi mịn, lọc vi khuẩn, virus và loại bỏ mùi hôi từ môi trường.  Sử dụng khẩu trang than hoạt tính sẽ giúp bạn bảo vệ được sức khỏe cho bản thân mình.

Khẩu trang hoạt tính có mấy loại?

Khẩu trang than hoạt tính sẽ có 2 loại phổ biến trên thị trường là: Một loại sẽ có tấm ép than hoạt tính đặt giữa 2 lớp vải và loại có lớp vải dệt sợi hoạt tính được may liền với nhau.

Sợi hoạt tính chính là các sợi vải có tẩm than hoạt tính bên trong, sản phẩm chỉ mang lại tác dụng hiệu quả sau 2 lần giặt, chính vì thế không nên tái sử dụng khẩu trang hoạt tính nhiều lần.

Đặc biệt không có bất kỳ loại khẩu trang nào có thể tái sử dụng được 1 năm cả. Điều này sai hoàn toàn vì lớp lót than bên trong sẽ nhanh “no” chỉ sau 1 vài lần sử dụng.

Nếu sử dụng các loại khẩu trang hoạt tính mà có mùi hôi khó chịu có nghĩa là cơ sở sản xuất đã sử dụng loại keo chuyên dụng để phun cố đính các hạt than với nhau. Và cũng chính lớp keo này khiến cho than không phát huy công dụng hấp thụ bụi bẩn, vi khuẩn hiệu quả. Chính vì thế không nên sử dụng để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mình.

Phân biệt khẩu trang hoạt tính thật – giả như thế nào?

Vì nhu cầu sử dụng khẩu trang hoạt tính tăng cao, cũng vì thế cho nhiều cửa hàng trục lợi đã nhập về những sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc để bán ra cho khách hàng.

Thực tế, nếu không phải người trong ngành thì rất khó biết được đó có phải là hàn tốt hay không. Vì khi nhìn sơ qua thì khẩu trang than hoạt tính giả có kiểu dáng và màu sắc tương đồng với sản phẩm chất lượng.

Tuy nhiên khẩu trang là sản phẩm mà chúng ta sẽ mang hàng ngày khi ra đường, chính vì thế không được chủ quan mà hãy lựa chọn kỹ lưỡng để tránh mất tiền mà còn gây hại cho sức khỏe bản thân.

Dưới đây là những 2 phân biệt khẩu trang thật – giả cực kỳ chuẩn xác mà bạn cần ghi nhơ để mua được cho mình sản phẩm tốt nhất:

1. Về chất vải:

Khẩu trang than hoạt tính thật sẽ có chất vải rất mềm, khi sờ vào sẽ có độ mịn ngay lập tức chứ không phải thô ráp như hàng nhái đâu nhé. Khi đeo lên sẽ có cảm giác thoải mái, dễ chịu cho làn da chứ không gây bó sát bí bách như sản phẩm dởm.

Đồng thời lớp khẩu trang than hoạt tính có độ dày hơn, mang đến hiệu quả sử dụng tốt nhất, giúp bảo vệ sức khỏe của người sử dụng. Ngoài ra khẩu tra thật sẽ có mùi thanh, không quá nồng nên không gây choáng đầu như hàng kém chất lượng.

2. Về lớp than hoạt tính bên trong:

Và điều quan trọng nhất khi chọn mua khẩu trang y tế than hoạt tính chính là lớp bên trong sản phẩm. Bạn hãy “hy sinh” 1 chiếc khẩu trang và dùng dao để rạch lớp ngoài cùng, tiếp đến dùng tay kép thật mạnh lớp ở giữa ra.

Nếu là khẩu trang chính hãng thì lớp giữa rất dai và không bị rách. Ngược lại hàng giả sẽ nhanh chóng rách tưa ra vì đó chỉ là lớp bông, vải kém chất lượng để đánh lừa người dùng.

2 Lưu ý khi mua khẩu trang than hoạt tính

Thị trạng khẩu trang giả xuất hiện tràn lan khiến chúng ta không biết phải làm sao. Chính vì thế, cách tốt nhất để mua khẩu trang y tế hoạt tính thì bạn hãy lưu ý 2 vẫn đề sau:

1. Lựa chọn thương hiệu nổi tiếng

Trước khi mua khẩu trang than hoạt tính thì bạn hãy tham khảo qua những thương hiệu sản xuất có tiếng sẽ đảm bảo chất lượng sử dụng tốt hơn. Một số hãng mà bạn có thể tham khảo như: 3M, Unicharm, Doctor Mask, Kid 3Y, Khẩu trang y tế than hoạt tính 4 lớp truyền thống của Việt Nam,…

2. Tìm đến các nhà phân phối uy tín

Tìm đến các nhà phân phối uy tín, được khách hàng tìm đến nhiều nhất. Hoặc đơn giản hơn là đến các nhà thuốc nổi tiếng, có giấy phép ủy quyền kinh doanh rõ ràng để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Đây là những địa chỉ mà bạn có thể yên tâm mua bất kỳ loại khẩu trang hoạt tính, khẩu trang y tế cùng với nhiều loại khẩu trang chất lượng đến từ nhiều thương hiệu khác nhau trên thế giới.

Hơn thế nữa, mua khẩu trang tại đây sẽ có giá bán rất phải chăng, đảm bảo giá chung trên thị trường mà không sợ bị “chặt chém”. Hơn nữa bạn có thể “mắng vốn” nếu sản phẩm không như mong đợi.

Lời kết

Qua những chia sẻ trên đây, bạn cũng đã hiểu lý do vì sao nên sử dụng khẩu trang than hoạt tính thay vì sử dụng khẩu trang vải đúng chứ. Hãy luôn nhớ, phải tự bảo vệ bản thân mình trước tình trạng ô nhiễm không khí cũng như dịch Corona vẫn đang tăng hiện nay nhé!

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo