Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Một số lưu ý khi sử dụng ủng bảo hộ Hàn Quốc

Trong môi trường lao động khắc nghiệt của nhiều ngành nghề, ủng bảo vệ được xem là người bạn đồng hành của các kĩ sư, công nhân trên mọi công trình. Được thiết kế một cách tinh tế với các chất liệu hàng đầu, những đôi ủng bảo hộ Hàn Quốc đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ đôi chân, giúp tránh sự tiếp xúc với các hóa chất độc hại, tránh vật nhọn đâm phải chân, chống trơn trượt... Tuy nhiên, sử dụng ủng bảo vệ thế nào để đảm bảo độ an toàn cao nhất?

Kiểm tra ủng bảo hộ trước khi làm việc:

Mỗi ngày trước khi làm việc, bạn cần kiểm tra trước ủng xem có vấn đề gì không? Thông thường, môi trường làm việc ở công trường xây dựng hay các môi trường có độ nguy hiểm vật lý và va đập cao có rất nhiều mảnh gạch, đá, đinh tán,…Những mảnh nhỏ như vậy rất dễ bị rơi vào bên trong ủng. Nếu người dùng không để ý mà sử dụng sẽ rất dễ gây tổn thương cho chân. Do đó, trước khi sử dụng ủng bảo hộ lao động, bạn nên kiểm tra thật kỹ bên trong để tránh trường hợp cố gắng làm việc sẽ rất nguy hiểm.

Chỉ sử dụng ủng bảo  khi cần thiết: 

Nếu không thật sự cần thiết, bạn không nên mang ủng bảo hộ Hàn Quốc trong thời gian dài mà chỉ cần bảo hộ trong lúc làm việc. Bởi lẽ, ủng thường có độ bí hơi nhất định nên nếu đeo quá lâu sẽ khiến chân ra mồ hôi và bị mùi. Chính vì vậy, thỉnh thoảng bạn nên cởi ra cho chân được thoáng khí.

Thời gian tốt nhất để thử ủng mới: 

Nên thử ủng mới vào khoảng buổi trưa vì ban ngày kích cỡ bàn chân sẽ lớn nhất. Vì vậy, khi thử ủng mới vào thời điểm này, bạn sẽ hạn chế được tình trạng chân bị kích. Khi chọn ủng, bạn cũng nên chọn những đôi có phần mũi ủng dư một chút để đôi chân thoải mái hơn.

Đặt riêng ủng ra khỏi các vận dụng khác:

Để tránh trường hợp ủng bảo hộ Hàn Quốc bị cọ xát, đâm thủng gây giảm tuổi thọ trung bình, khi không sử dụng, bạn nên đặt riêng ủng bảo hộ với các vật dụng, dụng cụ đồ nghề khác và lưu ý bảo quản ủng bảo hộ tại vị trí khô ráo, sạch sẽ.

Không để bên trong ủng bị ướt:

Sau khi sử dụng ủng bảo hộ, bạn cần lau chùi cẩn thận, tránh để nước đổ vào bên trong ủng. Nếu bị ẩm ướt, bạn nên làm khô bằng máy sấy hoặc các thiết bị hút ẩm khác.

Không sử dụng những đôi ủng quá cũ:

Ủng bảo hộ sau khi bị tác động bởi lực ép dưới đế hoặc va đập có thể không có dấu hiệu hư tổn dễ nhìn thấy bằng mắt thường. Tùy vào tần suất sử dụng và môi trường tiếp xúc, độ bền của ủng cũng sẽ bị giảm đi. Bạn cần chú ý sửa chữa hoặc thay thế đối với ủng bảo hộ đã bị mòn, hư hay bị lỗi để đảm bảo độ an toàn cho chân.

Trên thị trường hiện nay xuất nhiều loại ủng bảo hộ Hàn Quốc kém chất lượng, xuất xứ không rõ nguồn gốc. Nếu bạn đang mốn chọn cho mình một đôi ủng bảo hộ Hàn Quốc chính hãng, hãy tham khảo ngay các mẫu ủng tại công ty Long Châu – thương hiệu đồ bảo hộ số một Việt Nam. Trang bị ủng bảo hộ khi lao động là cách hữu hiệu nhất giúp đảm bảo an toàn cho người lao động cũng như tạo điều kiện tốt nhất để hoàn thành công việc.

Thương
Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo