Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Một số nguyên tắc khi sử dụng dây đai an toàn trên cao

Sử dụng dây đai an toàn trên cao là điều cần thiết đối với bất kỳ ai khi tham gia lao động tại các môi trường có khoảng cách cao so với mặt đất. Sản phẩm này dường như đã trở thành một vận dụng vô cùng quen thuộc và gần như ai cũng biết đến khi tham gia làm việc tại môi trường có những yếu tố như vậy. Tuy nhiên không phải ai cũng biết được các nguyên tắc khi sử dụng đai bảo hộ tại môi trường trên cao. Đây  cũng chính là nguyên nhân dẫn đến người lao động bị thương nặng trong quá trình làm việc.

 

Vậy làm sao để hạn chế và loại bỏ tình trạng này? Để có thể loại bỏ tình trạng này chúng ta cần tuân thủ theo các quy định, nguyên tắc khi sử dụng dây đai tại môi trường trên cao.

Dây đai an toàn sử dụng trên cao là gì?

Dây đai an toàn sử dụng trên cao là gì?

Dây đai an toàn chính là loại thiết bị bảo hộ được thiết kế chuyên dùng để hỗ trợ cho người lao động trong quá trình làm việc trên cao, đề phòng các trường hợp không may xảy ra trong quá trình làm việc.

 

Loại thiết bị này được chia thành 2 loại chính là toàn thân và bán nửa thân. Cả 2 loại này đều được kết hợp với dây treo, tăng khả năng chống rơi và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Chính vì thế mà sản phẩm vô cùng thích hợp làm trong nhiều môi trường và loại hình làm việc.

Nguyên tắc khi sử dụng dây đai an toàn trong môi trường làm việc trên cao

Đây là loại thiết bị được sử dụng trong một số môi trường nhất định vì thế khi sử dụng chúng ta cần tuân thủ một số quy tắc riêng biệt.  Việc áp dụng đúng các quy tắc này sẽ giúp cho sử dụng sản phẩm đúng cách và nâng cao sự an toàn cho chính bản thân người sử dụng.

Những bước đeo dây an toàn đúng cách

Việc đeo dây đai an toàn đúng cách là yếu tố quan trọng nhất liên quan tới sức khỏe và tính mạng của bạn nếu có trường hợp không may xảy ra. Để có thể đảm bảo sự an toàn cho chính bản thân và những người xung quanh thì bạn nên đọc kỹ hướng dẫn và thực hiện theo các bước sau đây: 

 

Bước 1: Cầm vào vị trí dring của dây, nới lỏng các dây và kiểm tra xem dây có bị xoắn hay không. Kiểm tra các vị trí của dây xem có chắc chắn hay không?

 

Bước 2: Luồn cánh tay qua các dây và cố định phần dây tại vai. Lúc này phần dây ở vai cần được giữ thẳng và không được kéo vào giữa cơ thể của người sử dụng. Tiếp theo đó là điều chỉnh dây để dây phụ nằm giữa phần hông.

 

Bước 3:  Điều chỉnh cho phần dây chân vào khóa sao cho vừa khít. Thông thường khi sử dụng thì phần khoảng trống giữa đùi và dây chân cách một khoảng bàn tay để tránh tình trạng đau nhức và không được thoải mái khi làm việc.

 

Bước 4: Gắn quai ngực vào khóa, quai ngực nên được để nằm cách vai 20cm-25cm. Tiếp theo hãy điều chỉnh phần quai ngực để cho vai được thẳng đứng từ trên xuống dưới. Hãy cuộn phần dây còn thừa lại. 

 

Sau khi thực hiện các bước trên hãy kiểm tra lại thêm 1 lần nữa về các chốt cài và sự thoải mái của phần dây đeo. Nếu như dây đeo bị lệch thì bạn có thể bị đau khi thực hiện công việc trên cao với khoảng thời gian dài.

 

Những bước đeo dây an toàn đúng cách

Một số lưu ý cần thiết

Trên cơ bản chúng ta nên áp dụng nguyên tắc sử dụng dây đai bảo hộ trên cao như phần trước đó. Tuy nhiên chúng ta cần chú ý một số điểm như sau:

 

- Mọi loại dây bảo vệ đều cần được thử lại 6 tháng 1 lần kể cả khi không sử dụng tới bằng phương pháp treo trọng lượng hoặc thiết bị thử. Đối với các loại dây cũ bạn cần thủ trọng lượng vào khoảng 225kg còn dây mới thì là 300kg và thời gian thử đều ít nhất 5 phút đồng hồ. Hãy kiểm tra cả móc khóa xem có bị han gỉ gì không hay đường may của dây có bị bung tuột hay không.

 

- Sau khi thử dây đai thì cần ghi lại ngày, trọng lượng và nhận xét. Đánh giá dây đã thử và chỉ sử dụng dây tốt.

 

- Trước khi bắt đầu làm việc hãy tự kiểm tra lại dây đai an toàn thêm 1 lần nữa.

 

- Khí hậu nước ta thuộc kiểu nóng ẩm mưa nhiều nên để có thể tránh bị mốc các phần dây quai cần sử dụng và bảo quản tại nhiệt độ phòng, những nơi khô thoáng và không bị ẩm ướt.

 

Dây đai an toàn và nguyên tắc sử dụng dây đai trên cao trên mà Bảo Hộ Long Châu đã tổng hợp. Hy vọng sẽ giúp ích được cho các bạn.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ
ĐỒ BẢO HỘ LAO ĐỘNG LONG CHÂU
Tp.HCM: 55C - Đường 24 - Linh Đông - Thủ Đức
Add: KP.LK3 - P.Tam Phước - Tp.Biên Hòa - T.Đồng Nai
Hotline: 0879 76 3939
Email: Longchau.bhld@gmail.com

 

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo