Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Nên đặt bình chữa cháy ở đâu trên ô tô để tránh cháy, nổ ?

Bình chữa cháy là loại thiết bị không thể thiếu đối với các đám cháy hiện nay. Chúng được sử dụng rộng rãi và được nhiều người biết đến. Không chỉ đối với nhà hàng, chung cư, quán nước, quán ăn,... Ô tô cũng cần trang bị cho mình một loại thiết bị phù hợp. Vậy bạn đã biết được nên đặt bình cứu hỏa tại vị trí nào trên xe hay chưa? Theo dõi bài viết của Bảo Hộ Long Châu để biết được thông tin nhé!

Bình chữa cháy có tác dụng gì ?

Bình chữa cháy là một sản phẩm thuộc thiết bị chuyên sử dụng để chữa cháy trực tiếp. Điều này nhằm đảm bảo an toàn chữa cháy trực tiếp và lưu động khi đám cháy mới bắt đầu. Bình cứu hỏa được dùng đa dụng trong các trường hợp để chữa các đám cháy nhỏ còn trong tầm kiểm soát của con người. 

 

Bình chữa cháy có tác dụng gì ?

 

Nếu được sử dụng đúng cách, bình cứu hỏa có thể cứu và hạn chế những thiệt hại rất lớn từ con người tới tài sản của bạn do các trận hỏa hoạn gây ra. Tuy nhiên, nếu không biết cách bảo quản nó thì đây lại là một vật dụng cực kì nguy hiểm và  gây hại cực lớn đến con người .

 

Theo nghiên cứu đã cho thấy rằng, có đến hơn 90% các vụ cháy có thể được kiểm soát được khi sử dụng các bình chữa cháy xách tay phù hợp. Bình cứu hóa cũng được  được phân loại theo các loại lửa mà nhà sản xuất đưa ra. 

 

Loại bình này có thao tác cứu hỏa tại chỗ bằng tay có hình trụ đứng, vỏ được làm bằng thép sơn tĩnh điện màu đỏ được thiết kế với nhiều kích thước khác nhau phục vụ cho nhiều nhu cầu an toàn phòng cháy chữa cháy. 

 

Cũng chính vì sự quan trọng của bình cứu hỏa,  nên các xe ô tô bắt buộc phải có bình cứu hỏa bất kỳ lúc nào trên xe . Không những nó đem lại sự an toàn cho bản thân mà còn đảm bảo được sự an toàn cho cả những người xung quanh nữa . Để biết thêm xe ô tô cần sử dụng loại bình cứu hỏa nào chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé !

Dùng bình cứu hỏa loại nào cho oto ?

Một số điểm lưu ý đầu tiên đối với ô tô là các loại xe du lịch từ 4 - 9 chỗ bắt buộc phải có ít nhất một bình cứu hỏa. Sản phẩm có thể thuộc một trong số những chủng loại sau: Bình bột dưới 4kg, bình nước với chất phụ gia chữa cháy dưới 5L, bình bọt dưới 5L hoặc bình khí CO2 chữa cháy dưới 4kg.

 

Dùng bình cứu hỏa loại nào cho oto ?

 

Khi bạn tìm mua bình chữa cháy để trang bị trên xe, mọi người có thể căn cứ vào điểm lưu ý bên trên để mua cho đúng chủng loại và kích cỡ. Tránh tình trạng mua các bình quá lớn và không thuận tiện cho việc bố trí trong xe (nhất là những mẫu xe cỡ nhỏ). Đây là những điều hết sức cần lưu ý đối với các chủ xe hay bác tài nhé, mọi người có thể tham khảo và đưa ra sự lựa chọn thích hợp cho chính mình.

Đặt bình chữa cháy ở đâu là đúng ? 

Theo khuyến cáo của đội PCCC vị trí thích hợp nhất để đặt bình cứu hỏa đó chính là ở dưới gầm ghế , dưới chân của hành khách , phía trước hoặc hốc để đồ phía bên cánh cửa bởi đây là những vị trí khá gần đối với bác tài nhất , có thể tìm thấy cũng như lấy khi có sự cố xảy ra bất ngờ.

 

Hơn nữa cũng đã có khuyến cáo chỉ nên đặt bình cứu hỏa ở các khu vực thoáng mát , nhiệt độ không được quá 50-55 độ, tránh những nơi có ánh sáng trực tiếp bởi khi nhiệt độ tăng quá cao sẽ có thể dẫn tới nguy cơ nổ bình cứu hỏa trong xe . Các bác tài cũng như các chủ xe không những cần chú ý đến loại bình cứu hỏa thích hợp cho xe của mình mà còn cần phải lưu ý rõ về các khu vực có thể đặt bình chữa cháy ở trên xe như thế nào chứ không phải chỉ là ưng đặt đâu thì đặt nữa . Nó sẽ là điển hình cho sự sống của chính bác tài và người ngồi trên xe thế nên cần hết sức cẩn thận và chú ý .

 

Qua những tìm hiểu chúng ta cũng đều đã thấy tùy tác dụng của sản phẩm là dập tắt đám cháy nhưng nếu không biết cách bảo quản cũng như để nó ở những nơi hợp lý thì đây lại là một điều đáng nguy hiểm , gây nguy hiểm cực kỳ quan trọng có thể liên quan đến cả tính mạng . Vô tình lại biến dụng cụ chống cháy thành thiết bị cháy nổ trên chiếc xe của mình .

 

Vì vậy hãy tỉnh táo trong chọn lựa các loại bình chữa cháy phù hợp cũng như vị trí đặt các loại bình cứu hỏa này ở đâu trên xe sao cho hợp lý và an toàn nhất có thể . Đảm bảo được cho bản thân cũng như chiếc xe yêu quý của bạn nhé .

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ
ĐỒ BẢO HỘ LAO ĐỘNG LONG CHÂU
Tp.HCM: 55C - Đường 24 - Linh Đông - Thủ Đức
Add: KP.LK3 - P.Tam Phước - Tp.Biên Hòa - T.Đồng Nai
Hotline: 0879 76 3939
Email: Longchau.bhld@gmail.com
 

 

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo