Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Nên sử dụng mặt nạ phòng độc khi nào trong cuộc sống?

Mặt nạ phòng độc là một loại thiết bị bảo vệ đường hô hấp của chúng ta rất hữu ích trong rất nhiều trường hợp như môi trường nhiều khói bụi, khí độc, khói lửa, cháy nổ. Tuy nhiên không phải bất kì ai cũng biết sử dụng và trường hợp thực sự cần để lựa chọn cho hợp lý, đúng lúc. Nếu sử dụng sai thời điểm, sai cách có thể gây nguy hại đến tình trạng của người sử dụng. 

 

Vậy nên sử dụng mặt nạ chống độc khi nào? Tiếp tục theo dõi bài viết dưới đây của Bảo Hộ Long Châu để có thể biết được thời điểm nên sử dụng mặt nạ trong cuộc sống nhé!

Nên sử dụng mặt nạ phòng độc khi nào?

Nên sử dụng mặt nạ phòng độc khi nào?

Nếu bạn đang phải làm việc trong môi trường độc hại thì chúng ta nên có những biện pháp phòng ngừa hợp lý để có thể bảo đảm sức khỏe cho chính mình. Nếu làm trong môi trường có mức không khí ô nhiễm ở mức nhẹ, chỉ có những vi khuẩn có kích thước trên hoặc bằng 10 micromet hoặc các siêu bụi nano.

 

Đối với môi trường này chúng ta có thể sử dụng các loại khẩu trang lọc bụi, đây là một biện pháp phòng tránh chất lượng và tiết kiệm. Chúng ta chỉ nên sử dụng mặt nạ phòng độc ở một số trường hợp như sau:

- Những môi trường bị ô nhiễm không khí

- Môi trường ô nhiễm sinh hóa do hạt nhân gây ra

- Ô nhiễm do sự cố rò rỉ và tràn của khí độc

 

Bạn nên cân nhắc khi sử dụng mặt  nạ chống độc trong những trường hợp như: 

Môi trường đang bị cháy, nổ và những vấn đề liên quan tới lửa. Do lửa là tác nhân đốt cháy oxi, tuy nhiên mặt nạ phòng độc lại là thiết bị được sử dụng để lấy oxy cho người sử dụng. Vì thế có thể bị gây ngạt khí và khiến người sử dụng bị tử vong.

Lý do phải sử dụng mặt nạ phòng độc là gì?

Trong cuộc chiến tranh thế giới thứ 2, các quân lính ngoại quốc coi mặt nạ phòng độc là một công cụ hỗ trợ chiến tranh và trở thành một phần không thể thiếu khi quyết định trận chiến.

 

Cho đến ngày nay thi về mặt pháp luật, mặt nạ chống độc trở thành một công cụ được dùng để trừng trị bọn khủng bố, bắt tội phạm,.... Về mặt triết học thì mặt nạ được sử dụng là những dũng sĩ xong phá hít khí. Đối với mặt sinh học thì đây đơn thuần chỉ là một công cụ được sử dụng để lọc khí không hơn không kém. Còn đối với mặt văn học thì đây là một loại thiết bị phòng độc bao gồm phin lọc, kính bảo hộ, mặt nạ,...

 

Lý do phải sử dụng mặt nạ phòng độc là gì?

 

Chúng ta có thể thấy rằng dù là xét về phương diện nào thì chiếc mặt nạ chống độc vẫn có công dụng riêng của nó. Chúng chỉ đúng khi chúng ta áp dụng đúng những trường hợp được nêu trên.

 

Mặt nạ chống khí độc được sử dụng để bảo vệ những người hít phải những chất ô nhiễm có trong không khí và các loại khí độc gây hại. Mặt nạ có thể được bao phủ lên mũi, miệng, tuy nhiên vẫn có loại được thiết kế để che đi phần mô mềm bên trên mặt.

 

Người sử dụng mặt nạ hiện nay chủ yếu chỉ có thể phủ kín phần da trên mặt nạ còn những mô mềm khác trên cơ thể thì không thể bảo vệ. Nếu trong lâu dài thì sẽ bị ảnh hưởng bởi các khí độc mà da đã hấp thụ. Đa số mặt nạ lọc khí chỉ có thể keus dài trong 24 tiếng đồng hồ khi sử dụng trong tình trạng có chất hóa sinh học hạt nhân (NBC).

Địa chỉ mua mặt nạ phòng độc uy tín

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp mặt nạ chống khí độc, tuy nhiên nếu bạn muốn được hỗ trợ về cách sử dụng và đảm bảo việc có thể mua hàng chất lượng hay không thì hãy tham khảo mặt nạ tại Bảo Hộ Long Châu.

 

Bảo Hộ Long Châu cam kết đem đến mặt nạ phòng độc uy tín, chất lượng và phù hợp với nhu cầu người sử dụng.

 
THÔNG TIN LIÊN HỆ
ĐỒ BẢO HỘ LAO ĐỘNG LONG CHÂU
Tp.HCM: 55C - Đường 24 - Linh Đông - Thủ Đức
Add: KP.LK3 - P.Tam Phước - Tp.Biên Hòa - T.Đồng Nai
Hotline: 0879 76 3939
Email: Longchau.bhld@gmail.com
Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo