Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Những điều cần biết về bình chữa cháy CO2

Việc trang bị bình chữa cháy CO2 là điều rất cần thiết đối với mỗi cá nhân và tập thể. Ở môi trường tồn tại những nguy cơ xảy ra hỏa hoạn đều cần phải có sự xuất hiện của các dụng cụ chữa cháy. Bài viết này sẽ giúp quý khách hiểu rõ hơn về đặc điểm và cách sử dụng loại bình này.

Hỏa hoạn xảy ra là mối nguy hiểm hàng đầu ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của con người. Vì vậy, trang bị kiến thức về phòng cháy chữa cháy cũng như cách thức sử dụng các dụng cụ chữa cháy như bình cứu hỏa là điều quan trọng. Khi xuất hiện đám cháy nhỏ nếu không biết cách xử lý đúng sẽ dẫn đến đám cháy to hơn, nguy hiểm đến tính mạng của mình và những người xung quanh.

Đặc điểm bình chữa cháy CO2

Chúng có cấu tạo gồm các thành phần là: Vỏ bình, vòi phun, cò bóp, chốt kẽm, đồng hồ đo áp.

- Vỏ bình được chế tạo bằng thép đúc có độ dày cao. Hình dáng thân trụ đứng được xịt một lớp sơn màu đỏ bên ngoài.

- Chốt kẽm tích hợp vào cụm van bằng hợp kim đồng theo kiểu 1 chiều hoặc lò xo nén 1 chiều. Cò bóp phía trên cũng là vị trí xách tay. Đồng thời, tại vị trí này có chốt kẽm để đảm bảo cho chất lượng bình.

- Bên trong bình là khí C02 được nén ở áp suất cao. Ống nhựa cứng sẽ dẫn khí CO2 ra ngoài khi ta mở chốt kẽm. Trên cụm van có một van an toàn, khi áp suất trong bình tăng quá mức sẽ xả khí ra ngoài để đảm bảo an toàn hơn. Khí CO2 ở trạng thái lỏng khi được phun ra ngoài sẽ có tác dụng hấp thu nhiệt bên ngoài đồng thời làm giảm đám cháy và dập tắt.

Công dụng bình chữa cháy CO2

Bình chữa cháy CO2 có tác dụng dập tắt các đám cháy nhỏ mới xảy ra như: Đám cháy chất rắn, lỏng, cháy các thiết bị điện, phòng kín, tầng hầm. Tuy nhiên, không nên dùng để dập tắt các đám cháy bởi than, kim loại nóng đỏ như kiềm, kiềm thổ, phân đạm. Bởi vì khi CO2 kết hợp với than sẽ tạo thành khí CO độc và rất dễ nổ. Vì thế, quý khách khi sử dụng cần lưu ý về vấn đề này.

Nguyên lý hoạt động bình chữa cháy CO2

Khi mở van bình sẽ xuất hiện sự chênh lệch áp suất giữa bên trong và bên ngoài, sau khí bóp cò khí CO2 từ bên trong sẽ thoát ra ngoài qua ống dẫn chuyển thành trạng thái tuyết có nhiệt độ khoảng -80 độ C. Khi đó, CO2 vừa có tác dụng làm giảm Oxi trong đám cháy vừa làm giảm nhiệt độ xung quanh rất tốt.

Cách sử dụng bình chữa cháy CO2

Khi phát hiện xảy ra đám cháy, điều đầu tiên bạn nên bình tĩnh và tránh hoảng loạn để có thể đưa ra cách xử lý đúng đắn. Khi cầm bình chữa cháy, một tay cầm vòi hướng vào đám cháy với khoảng cách tối thiểu 0,5m. Không nên để quá xa hoặc quá gần có thể gây bỏng hoặc giảm tác dụng chữa cháy.

Ngoài ra, nên nắm rõ tính năng và tác dụng của từng loại bình chữa cháy khác nhau để bố trí sử dụng dập tắt mỗi loại đám cháy cho phù hợp. Khi phun nên đứng đầu hướng gió để tránh hơi lửa thổi vào người.

Bình chữa cháy CO2 tại Long Châu

Quý khách có nhu cầu mua hàng mua bình chữa cháy CO2 hãy liên lạc ngay qua hotline của chúng tôi để được tư vấn và báo giá. Các sản phẩm tại đây đều đảm bảo chất lượng và tiêu chuẩn đặt ra, quý khách có thể yên tâm sử dụng.

BẢO HỘ LONG CHÂU

Địa chỉ: KP. LK3, P. Tam Phước, TP. Biên Hòa, T.Đồng Nai

Điện thoại: 093.7071.024

Website: https://baoholongchau.com

Email: longchau.bhld@gmail.com

 

Hoang Cuong

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo