Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Những thông tin cần thiết về găng tay chống tĩnh điện

Môi trường làm việc thường xuyên phải tiếp xúc với bo mạch, linh kiện điện tử cần phải được sử dụng găng tay chống tĩnh điện. Tại sao phải làm điều đó? Có thể đa số người chưa thực sự biết rõ đây là loại găng tay như thế nào và có đặc điểm gì. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc đó.

Vì sao phải sử dụng găng tay chống tĩnh điện?

Đối với những người làm việc là kĩ sư, nhân viên lắp ráp linh kiện điện tử trong các công ty, nhà xưởng hoặc phòng thí nghiệm,… Các hoạt động cầm nắm, tiếp xúc với các loại bo mạch sẽ tạo ra sự ma sát nhẹ với nhau tạo ra hiện tượng tĩnh điện bởi điện tích dương và điện tích âm. Khi đó, sự phóng điện giữa hai điện tích trái dấu sẽ làm cho bo mạch bị hư hỏng, gây thiệt hại cho sản phẩm.

Ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc, tốn kém chi phí và quá trình hoàn thiện sản phẩm, nặng hơn còn dẫn đến cháy nổ. Hơn nữa, sự phát sinh tĩnh điện lớn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe con người cả về hệ thần kinh, hệ tuần hoàn và hệ sinh dục. Bởi xung quanh môi trường tĩnh điện sẽ xuất hiện từ trường mạnh, tác động về lâu và dài đến sức khỏe con người. Có thể gây giật nhẹ trong khi làm việc với mọi thao tác làm việc khác nhau.

Vì vậy, bất kể người lao động làm việc trong lĩnh vực này đều phải được trang bị găng tay bảo hộ đúng theo tiêu chuẩn chống tĩnh điện. Đây là trang bị không thể thiếu khi làm việc ở các khu công nghiệp có xưởng sản xuất và lắp ráp linh kiện điện tử, chất bán dẫn, bảng mạch, bo mạch, vi mạch,…

Đặc điểm của găng tay chống tĩnh điện

Thông thường, găng tay chống tĩnh điện được sản xuất bởi chất liệu vải polyeste, PVC kết hợp sợi cacbon. Đây đều là những chất liệu có khả năng chống tĩnh điện tốt theo các tiêu chuẩn đặt ra trong phòng sạch. Khi đeo tạo được cảm giác dễ chịu, thoải mái trong quá trình làm việc.

Với thiết kế chắc chắn, ôm bàn tay và không gây khó chịu khi đeo trong thời gian dài. Đặc biệt, có độ nhẹ, đặc tính không dính và mềm mại cao. Độ bền tốt giúp sử dụng lâu dài không bị bung chỉ, chống mài mòn, độ bám tốt giúp thao tác cầm nắm tốt hơn, tặng sự nhạy cảm cho bàn tay.

Ứng dụng của găng tay chống tĩnh điện trong cuộc sống

Hiện nay, các loại găng tay có chức năng chống tĩnh điện được sử dụng rộng rãi, phổ biến trong lĩnh vực linh kiện điện tử. Không chỉ được sử dụng trong ngành linh kiện điện tử mà trong phòng thí nghiệm, nghiên cứu khoa học, vật lý, sinh học, hóa học để hạn chế hiện tượng tĩnh điện giữa các vật dẫn khác nhau.

Ngoài ra, thợ sửa chữa máy móc, thiết bị điện tử như điện thoại smartphone, laptop, máy tính, tivi và các thiết bị dân dụng khác cũng nên sử dụng loại găng tay này để bảo vệ tốt cho sức khỏe của mình.

Găng tay chống tĩnh điện là trở thủ đắc lực không thể thiếu khi làm việc trong môi trường tĩnh điện cao. Việc lựa chọn một sản phẩm an toàn và chất lượng là điều mà ai cũng mong muốn. Để làm được điều đó, đơn giản chỉ cần đến Long Châu, chúng tôi sẽ mang đến cho quý khách những sản phẩm đúng như nhu cầu mà mục đích của mình. Hãy liên lạc theo địa chỉ bên dưới để được tư vấn chi tiết hơn nhé.

BẢO HỘ LONG CHÂU

Địa chỉ: KP. LK3 - P. Tam Phước - TP. Biên Hòa - T. Đồng Nai

Điện thoại: 093.7071.024

Website: https://baoholongchau.com

Email: longchau.bhld@gmail.com

 

Hoang Cuong

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo