Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Những trang bị cần có trong đồ bảo hộ xây dựng

Công trình xây dựng là môi trường làm việc tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy hiểm tác động trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng người lao động. Vì thế, họ cần được trang bị đồ bảo hộ xây dựng để hạn chế đến mức thấp nhất mối nguy hiểm. Vậy chúng bao gồm những gì? Hãy đọc bài viết sau để tìm hiểu rõ hơn nhé.

“An toàn lao động” là khẩu hiệu được gắn trên băng rôn ở mỗi công trình xây dựng dù lớn hay nhỏ. Bởi vì tỉ lệ xảy ra tai nạn ở công trình khá là cao và nhiều rủi ro. Khi được trang bị đồ bảo hộ lao động, công nhân có thể cảm thấy yên tâm hơn và tập trung vào công việc. Giúp dự án hoàn thành đúng tiến độ, đạt hiệu quả và chất lượng tốt.

Những trang bị trong đồ bảo hộ xây dựng

Mặc dù đã hết sức cẩn thận và chú ý trong quá trình làm việc, nhưng rủi ro có thể xảy ra bất cứ lúc nào mà bạn không thể lường trước được. Những tính toán dù có chính xác thế nào đi chăng nữa cũng cần phải có biện pháp phòng ngừa tối thiểu. Vì vậy, hãy trang bị đầy đủ những trang bị cần thiết trong quá trình lao động. Dưới đây là một số trang bị trong đồ bảo hộ xây dựng mà mỗi người cần có.

  • Quần áo bảo hộ: Đây là trang bị đầu tiên, quan trọng nhất phải kể đến, một bộ quần áo đạt chuẩn sẽ bảo vệ cơ thể người lao động một cách tối đa trước những yếu tố ngoài môi trường. Đó là ánh nắng mặt trời, tia cực tím, va chạm xây xát với vật liệu xây dựng, hóa chất như sơn. Ngoài ra, còn thể hiện sự đồng bộ, hình ảnh thương hiệu của nhà thầu.
  • Nón bảo hộ: Ngoài quần áo bảo hộ thì đây cũng là trang bị quan trọng không kém, nó giúp bảo vệ phần đầu của chúng ta trước những mối nguy từ công trình xây dựng. Đó có thể bị các vật liệu xây dựng rơi từ trên cao xuống, mảnh vỡ văng từ nơi khác,…
  • Găng tay bảo hộ: Trong ngành xây dựng, găng tay bảo hộ là trang bị không thể thiếu. Việc cầm những thanh kim loại sắc bén, nóng ngoài công trình sẽ khiến đôi tay của bạn bị tổn thương, chai sạn, xước hoặc bỏng. Nhờ đôi găng tay đó, các bạn sẽ đảm bảo an toàn cho đôi tay của mình khi phải cầm nắm vật liệu xây dựng.
  • Giày bảo hộ: Nó giúp đôi chân của bạn được bảo vệ bởi các vật liệu sắc nhọn nơi công trường như đinh, ẩm ướt, vi khuẩn,… gây nên các bệnh nước ăn chân, uốn ván.
  • Những trang bị bảo hộ khác: Ngoài những trang bị trên, tùy thuộc vào những vị trí cụ thể trong ngành xây dựng mà có thêm kính bảo hộ, chụp tai, khẩu trang bảo hộ, mặt nạ.

Cách lựa chọn đồ bảo hộ xây dựng

Tùy thuộc vào từng môi trường làm việc cụ thể mà các bạn có thể lựa chọn đồ bảo hộ theo những cách khác nhau để đạt được hiệu quả tối ưu nhất. Khi đó, những trang bị nào nên được lựa chọn chất lượng tốt, trang bị nào không cần thiết. Giả sử như ở công nhân xây dựng nên sử dụng loại giày bảo hộ có khả năng chống đinh. Còn làm khoan cắt thì nên trang bị găng tay bảo hộ đạt chất lượng, có độ dày tốt, chống cắt.

Hi vọng qua bài viết trên các bạn có thể biết được những trang bị cần có trong đồ bảo hộ xây dựng. Nếu còn mọi thắc mắc nào liên quan đến đồ bảo hộ lao động, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm nhé.

BẢO HỘ LONG CHÂU

Địa chỉ: KP. LK3, P. Tam Phước, TP. Biên Hòa, T. Đồng Nai

Điện thoại: 093.7071.024

Website: https://baoholongchau.com

Email: longchau.bhld@gmail.com

 

Hoang Cuong

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo