Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Những ưu điểm nổi bật của quần áo chống cháy Amiang

Từ xưa đến nay, chất liệu Amiang đã được sử dụng rộng rãi đến cuối thế kỷ 20 trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Với nhiều đặc tính vật lý nổi bật, các nhà sản xuất đã cho ra đời bộ quần áo chống cháy Amiang. Hãy đọc bài viết này để biết được ưu nhược điểm, từ đó có cách lựa chọn sao cho hợp lý.

Sơ lược về chất liệu Amiang

Chất liệu có các đặc tính vật lý nổi bật, chịu nhiệt tốt, độ bền cao như Amiang đã được ứng dụng rộng rãi trong thiết kế các loại quần áo bảo hộ. Trong các ngành sản xuất công nghiệp, đặc biệt là cơ khí, luyện kim,… cần thiết phải sử dụng các loại quần áo này.

Trước đây, chất liệu Amiang được sử dụng trong ngành công trình xây dựng. Cụ thể là dùng làm lõi sắt trong các hạng mục công trình, tòa nhà. Trộn trong vật liệu xây dựng để xây tường, trần nhà nhằm phòng tránh hỏa hoạn xảy ra. Tuy nhiên, đến nay mọi người không sử dụng Amiang để phục vụ cho các mục đích trên nữa. Lí do vì chất liệu này được chứng minh là gây hại cho sức khỏe con người.

Ưu điểm nổi bật quần áo chống cháy Amiang

Với nhiều công dụng tuyệt vời mà chất liệu Amiang mang lại, cùng với khả năng chống cháy hiệu quả. Cho đến nay, các nhà sản xuất vẫn sử dụng Amiang để tạo nên các dụng cụ chữa cháy. Phổ biến nhất là các trang bị đồ bảo hộ lao động như quần áo chống cháy, găng tay chịu nhiệt, mũ, giày,… Được sử dụng rộng rãi cho thợ hàn, thợ cơ khí, nhằm phòng tránh xỉ hàn, mảnh kim loại nóng bắn vào người gây bỏng da. Chất liệu bình thường không thể đáp ứng được khả năng chống cháy và dễ bắt lửa.

Ngoài ra, chất liệu này cũng phục vụ rất tốt trong việc sản xuất các trang bị phòng cháy chữa cháy. Nhờ đó, người làm công tác chữa cháy, cứu hộ cứu nạn có thể hoàn thành tốt được nhiệm vụ, giải thoát người đang gặp nạn được thuận lợi hơn.

Nhược điểm quần áo chống cháy Amiang

Nếu hít phải các sợi Amiang bay trong không khí có thể gây nên các bệnh nghiêm trọng về đường hô hấp như ung thư phổi, ung thư biểu mô gây tử vong. Có một số quốc gia đã hạn chế và loại bỏ việc sử dụng chất liệu này. Thế nhưng, một số quốc gia đang phát triển vẫn sử dụng làm vật liệu xây dựng và trang bị chống cháy.

Với các đặc điểm kể trên, quần áo chống cháy Nomex được sử dụng rộng rãi và phổ biến ở các lĩnh vực như: Sản xuất công nghiệp, phòng cháy chữa cháy, ngành cơ khí luyện kim, nhà máy nhiệt điện, sản xuất hóa chất độc hại,…

Lưu ý khi lựa chọn quần áo chống cháy Amiang

Bên cạnh khả năng chống cháy, chịu nhiệt tốt, quần áo chống cháy Amiang thực sự cũng không tốt cho sức khỏe con người nếu vô tình hít phải các sợi này. Vì vậy, quý khách cũng nên lưu ý để lựa chọn sử dụng sao cho phù hợp nhé.

Quý khách đang có nhu cầu mua hàng hãy đến với Long Châu hoặc liên lạc theo hotline bên dưới để được đội ngũ nhân viên tư vấn và báo giá. Mọi sản phẩm tại đây đều đảm bảo chất lượng, giá thành hợp lý đối với mọi đối tượng.

BẢO HỘ LONG CHÂU – Uy tín nói lên chất lượng

Địa chỉ: KP. LK3, P. Tam Phước, TP. Biên Hòa, T.Đồng Nai

Điện thoại: 093.7071.024

Website: https://baoholongchau.com

Email: longchau.bhld@gmail.com

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo