Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Nón bảo hộ lao động với nhiều màu sắc mẫu mã đa dạng

Nón bảo hộ lao động là một phần bắt buộc của những ai đang hoạt động nơi công trình, đây chính là một phần không thể thiếu trong việc bảo vệ an toàn lao động. Hiện nay không chỉ có một màu mũ chuyên dùng cho việc bảo hộ, mỗi màu sắc của mũ sẽ mang cho mình một ý nghĩa khác nhau. Hôm nay Bảo Hộ Long Châu sẽ chỉ ra ý nghĩa của từng màu sắc mũ theo chức vụ, hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi nhé.

Mũ bảo hộ  - Một phần không thể thiếu khi lao động

Có thể bạn đã từng thắc mắc, liệu mũ bảo hộ có nhiều mẫu mã màu sắc đa dạng hay không? Bởi dù sao đi nữa sở thích hay yêu cầu của mỗi người về một sản phẩm nào đó là không thể mất đi. Vì thế có rất nhiều người muốn lựa chọn sản phẩm theo sở thích của chính mình, dù là đi chơi hay đi làm. Nếu bạn có thể lựa chọn được một món đồ ưng ý, ắt hẳn bạn sẽ vui vẻ hơn.

Mũ bảo hộ  - Một phần không thể thiếu khi lao động

 

Tuy nhiên mũ bảo hộ lao động không giống như những loại mũ khác, chúng không có nhiều hình dạng, mẫu mã đa dạng. Màu sắc bạn cũng không thể chọn bừa, bởi mỗi màu sắc sẽ có một ý nghĩa khác nhau. Màu của mũ bảo hộ chính là một phần thể hiện chức vụ đang làm của bạn hiện tại.

 

Loại nón này được làm từ các chất liệu rắn khác hoặc từ nhựa để bảo vệ phần đầu, một số loại nguyên liệu hay được sử dụng như:

 

Polyethylene(PE): Có đặc tính nổi bật chính là chống nhiệt và chống điện.

 

Aluminum: Hay còn biết đến là nhôm, có đặc tính nổi bật chính là nhẹ, chống điện và chống nước. Tuy nhiên loại mũ làm từ nhôm có khả năng chịu va đập kém hơn Polyethylene.

 

Sợi thủy tinh: Loại sợi này có tính năng bền ngang với thép và có khả năng chịu nhiệt tốt. Loại mũ được làm từ sợi thủy tinh còn có khả năng chống chọi với lực phá hủy của bazo và axit. Sản phẩm có tính năng tốt nên dù có giá thành cao vẫn được nhiều người ưa chuộng

Màu sắc mũ bảo hộ lao động biểu tượng chức vụ của bạn

Nón màu trắng

Đây là loại nón dành cho những người có chuyên môn ngành nghề cao như quản lý, loại mũ này không thể sử dụng đối với những người công nhân bình thường. Màu trắng của mũ bảo hộ lao động còn là sự giản dị, tinh khiết mang ý nghĩa hài hòa, trung lập mọi thứ và hòa bình. Tượng trưng cho những hoạt động đầu óc, người có chức vụ cao như: quản lý công trình, quản lý xưởng sản xuất,...

 

Nón màu trắng

Nón màu xanh

Mũ này được sử dụng bởi công nhân thủy điện, sửa chữa tòa nhà, nhà máy công nghiệp,... đây cũng là loại mũ tượng trưng cho những ngành nghề liên quan tới kỹ thuật. Không giống những màu khác, loại mũ có màu xanh chuyên được sử dụng trong công trường xây dựng và khai thác.

Nón màu cam

Đây là loại mũ phổ biến trong ngành xây dựng đường bộ, giám sát ngành điện. Tượng trưng cho sự quyết đoán, biểu tượng của sức mạnh và sự bền bỉ. Ngoài ra còn tượng trưng cho sự giữ gìn, bảo hộ thường thấy trong lao động, lính cứu hỏa,...

 

Nón màu vàng

Đây được xem là màu phổ biến nhất trong tất cả các màu, loại mũ này dành cho công nhân lao động chung, ít kinh nghiệm chuyên môn. Thường được sử dụng tại các công trường xây dựng, công nhân môi trường,...

Nón màu đỏ

Biểu trưng cho niềm đam mê, nhiệt huyết mãnh liệt như lửa. Đi cùng với sự quyền lực, được sử dụng bởi thợ hàn, nhân viên phòng cháy chữa cháy. Ngoài ra màu mũ này còn được những người quản lý dự án sử dụng.

Nón màu hồng, nâu và xám

Nón màu hồng chuyên được sử dụng cho những người thiết trang thiết bị bảo hộ, chúng có tác dụng đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Nón màu xám dành riêng cho những vị khách đến thăm quan công trình. Cuối cùng là nón màu nâu, được sử dụng bởi những người làm việc liên quan tới máy móc sắt thép, thợ hàn cơ khí hay những ai phải làm việc tại môi trường có nhiệt lượng cao.

 

Trên đây chính là ý nghĩa về màu của mỗi chiếc nón bảo hộ lao động và chúng tôi đã tổng hợp và chia sẻ cho bạn. Hy vọng với những thông tin phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm bảo vệ an toàn này.

 

 

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo