Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Nút tai giảm tiếng ồn là trang bị thiết thực trong cuộc sống

Đứng trước tình trạng ô nhiễm tiếng ồn trong đời sống hàng ngày hiện nay, nút tai giảm tiếng ồn đang phát huy công dụng hữu ích của nó. Chúng có khả năng làm giảm được tần số âm thanh xuống ở mức thấp, không gây hại cho thính giác. Hãy cũng tìm hiểu về sản phẩm này qua bài viết dưới đây.

Thế nào là nút tai giảm tiếng ồn?

Đây là một dạng sản phẩm của nút chống ồn được nhiều người sử dụng không những trong công việc mà còn ở cuộc sống hàng ngày. Chúng thường được sản xuất từ nhiều chất liệu khác nhau, mỗi loại đều có ưu điểm riêng biệt. Vì vậy, khi lựa chọn các bạn nên chú ý về mục đích sử dụng để có thể lựa chọn được cho mình loại phù hợp.

Thông thường, chúng được nhà sản xuất chế tạo ra có kích thước nhỏ, hình dáng như đầu ngón tay út và vừa với kích thước lỗ tai của con người. Với tác dụng làm giảm tần số, âm lượng của các loại âm thanh bên ngoài môi trường tác động trực tiếp vào màng nhĩ. Bởi lẽ màng nhĩ của con người chỉ chịu được cường độ âm thanh ở một mức nhất định, nếu vượt ngưỡng đó sẽ khiến thính giác bị giảm, thậm chí mất thính giác vĩnh viễn.

Khi được trang bị nút tai, chúng sẽ làm giảm được cường độ âm thanh xuống tới mức an toàn và có thể chấp nhận được. Mang lại sự yên tĩnh, tập trung, không còn cảm giác đau nhức tai khi phải hàng ngày nghe các loại âm thanh khó chịu. Công việc hàng ngày, học tập sẽ trở nên hiệu quả hơn.

Nên nhớ rằng các loại nút tai chỉ có tác dụng làm giảm tiếng ồn xuống tới mức an toàn, chứ không có khả năng ngăn chặn hoàn toàn 100% cường độ âm thanh. Khả năng chống ồn của các loại nút tai hiện nay vào khoảng 24 – 35 db. Khi đó, lượng tiếng ồn sẽ được giảm khoàng 50 – 70%, các loại âm thanh lớn từ ngoài môi trường sẽ được giảm đáng kể.

Sử dụng nút tai giảm tiếng ồn trong lao động

Đối với công nhân làm việc ở công trình, việc các tạp âm và tiếng ồn pha lẫn vào nhau gây nên hiện tượng ô nhiễm tiếng ồn rất khó chịu. Người lao động không thể tập trung làm việc, bị phân tâm dẫn đến hiệu quả công việc không cao, dự án không hoàn thành kịp tiến độ đặt ra.

Việc sử dụng máy khoan, đục bê tông sẽ phát ra âm thanh rất lớn, sử dụng lâu dài sẽ ảnh hưởng đến thính giác. Vì vậy, họ thường sử dụng nút tai giảm tiếng ồn mỗi khi làm việc để bảo vệ tai cũng như giúp tập trung trong công việc hơn.

Sử dụng nút tai giảm tiếng ồn trong cuộc sống hàng ngày

Bên cạnh lợi ích sử dụng trong lao động, đối với cuộc sống hàng ngày chúng cũng mang lại nhiều công dụng hữu ích khác nhau. Mỗi khi ta cần tập trung học tập, đọc sách, nghỉ ngơi và thư giãn thì đây là một vật dụng không thể thiếu. Ngoài ra, sử dụng nút tai khi đi máy bay, tàu hỏa cũng là sự lựa chọn phổ biến của nhiều người.

Quý khách có nhu cầu mua nút tai giảm tiếng ồn thì hãy liên lạc theo địa chỉ bên dưới của Long Châu để được ngũ nhân viên tư vấn nhé.

BẢO HỘ LONG CHÂU

Địa chỉ: KP. LK3 - P. Tam Phước - TP. Biên Hòa - T. Đồng Nai

Điện thoại: 093.7071.024

Website: https://baoholongchau.com

Email: longchau.bhld@gmail.com

 

Hoang Cuong

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo