Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Sự cần thiết phải sử dụng găng tay khiêng kính khi làm việc

Đối với thợ nhôm kính, găng tay khiêng kính là một vật dụng hữu ích giúp tránh các vết thương từ kính trong quá trình làm việc và vận chuyển chúng. Vậy đặc điểm của nổi bật của loại găng tay này là gì? Hãy đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn và có cách lựa chọn phù hợp, bảo vệ tốt đôi tay của mình.

Vì sao phải sử dụng găng tay khiêng kính?

Bàn tay là nơi thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều vật dụng khác nhau, đặc biệt là là khi khiêng kính. Điều đó sẽ có nguy cơ rất cao bị tổn thương bên ngoài da. Khi bị chất thương trong lao động, họ phải tạm dừng công việc một thời gian để lành vết thương, tiến độ công việc sẽ không được hoàn thành.

Quá trình cắt kính, làm việc, vận chuyển những tấm kính sắc bén sẽ gây ra những chấn thương nguy hiểm đến đôi tay người lao động. Những vết cứa, vết cắt của kính sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc về lâu và dài. Do đó, găng tay bảo hộ là trang bị cần thiết đối với người lao động khi phải tiếp xúc trực tiếp với các cạnh sắc của kính. Với đôi găng tay chất lượng sẽ bảo vệ bàn tay khỏi nguy cơ bị đứt tay, trầy xước rất nguy hiểm.

Đặc điểm nổi bật của găng tay khiêng kính

Thông thường, găng tay dùng cho thợ nhôm kính có thể được làm từ những chất liệu như vải, cao su, da, sợi tổng hợp. Đây đều là những chất liệu bình thường, có độ dày tốt và ngăn chặn được nguy cơ bị các cạnh sắc của kính cắt vào tay. Các vết kính khi khi mới cắt chưa được mài rất là sắc, những loại vải thông thường khi dùng một thời gian sẽ không có độ bền tốt.

Vì vậy, có một số loại được sử dụng kết hợp chất liệu vải sợi tráng lớp cao su mỏng phía lòng bàn tay. Nhờ đó, khả năng bảo vệ bàn tay khỏi những vết cắt của kính sẽ trở nên tốt hơn. Lớp cao su non rất dày được phủ kín, được chuyên dùng để bốc kính và có thể chịu được nhiệt độ tốt. Đặc điểm của cao su non là có độ bám dính rất tốt, tăng được ma sát khi khiêng những tấm kính trơn trượt, giảm thiểu trường hợp làm rơi rớt.

Ngoài ra, găng tay khiêng kính còn có những loại được sản xuất bởi chất liệu sợi tổng hợp như sợi Kevlar, sợi HDPE, sợi Hiflex và được phủ một lớp PU Nitrile phía bên trong lòng bàn tay. Nhờ lớp này, độ ma sát khi khiêng kính sẽ được tăng lên đáng kể, cảm giác cầm nắm chắc chắn và dễ dàng hơn cả.

Lựa chọn găng tay khiêng kính nên lưu ý điều gì?

Mỗi loại găng tay chống cắt nói chung và găng tay dùng khi khiêng kính nói riêng đều được sản xuất với các cấp độ chống cắt khác nhau. Người tiêu dùng có thể lựa chọn tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của mình. Ngoài mức độ bảo vệ tối thiểu, loại có cấp độ chống cắt cao hơn sẽ bảo đảm an toàn hơn và có độ bền tốt, không tốn kém chi phí thay mới.

Nên lựa chọn các loại găng tay khiêng kính được tráng một lớp ma sát phía bên trong lòng bàn tay bởi cao su non, nhựa hoặc da để tăng độ bám dính, cầm nắm chắc chắn hơn. Ngoài ra, sự thoải mái và dễ chịu khi đeo găng tay một thời gian dài làm việc cũng là điều quan trọng và không nên bỏ qua.

Trên đây là một số chia sẻ và Long Châu cung cấp đến quý khách. Nếu còn bất kì thắc mắc nào hãy liên lạc với chúng tôi theo địa chỉ bên dưới.

BẢO HỘ LONG CHÂU

Địa chỉ: KP. LK3 - P. Tam Phước - TP. Biên Hòa - T. Đồng Nai

Điện thoại: 093.7071.024

Website: https://baoholongchau.com

Email: longchau.bhld@gmail.com

 

Hoang Cuong

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo