Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Sử dụng dây đai an toàn như thế nào là đúng cách nhất?

Dây đai an toàn là một thiết bị bảo hộ lao động cần thiết để đảm bảo an toàn cho những người lao động làm việc ở độ cao đặc biệt nguy hiểm. Chính vì môi trường làm việc tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng, nên mọi người không nên chủ quan mà cần phải trang bị một cách nghiêm túc và sử dụng đúng cách nhất.

Dây đai an toàn là gì? Gồm những loại nào?

Định nghĩa về dây đai an toàn

Dây đai an toàn đây là loại dây dùng như một vật dụng bảo hộ lao động. Dây thường được công nhân, kỹ thuật viên, kỹ sư, nhân viên cứu hộ, môi trường hẹp khó có thể kiểm soát được… sử dụng trong các trường hợp làm việc ở công trình ở xây dựng, công trình đô thị, sửa chữa cáp quang, dây điện, cứu hộ khi xảy ra tai nạn,…

Dây có khả năng tránh thương vong, giúp cân đối toàn thân cho người lao động khi ở trên cao, duy trì cho người lao động làm việc ở trên cao trong 1 khoảng thời gian dài, tuyệt đối an toàn cho người lao động.

 

Phân loại dây đai an toàn

Dây đai an toàn được phân thành 3 loại, bao gồm dây đai an toàn toàn thân, dây đai an toàn bán thân và dây đai an toàn đeo hông. Tùy thuộc vào đặc thù công việc khác nhau mà nhu cầu sử dụng các loại dây đai an toàn cũng khác nhau.

+ Dây đai an toàn toàn thân: là dây đai nhận được tin tưởng sử dụng nhiều nhất trên thị trường hiện nay,  bởi loại đai này giữ chặt lấy phần chân, đảm bảo an toàn gần như là tuyệt đối cho người sử dụng khi làm việc ở môi trường đặc biệt nguy hiểm, tuy nhiên nó cũng có mặt hạn chế vì là loại dây đai này khá gò bó, gây khó khăn trong  việc di chuyển.

+ Dây an toàn bán thân: là loại dây đai chịu được mức trọng tải rất lớn, các khóa được cấu tạo từ thép không gỉ, dùng để quấn quanh bụng giúp người lao động dễ dàng trong việc di chuyển. Tuy nhiên đối với những việc đòi hỏi ở một độ cao nguy hiểm thì loại dây an toàn này không phù hợp.

+ Dây an toàn đeo hông: khi làm việc ở độ cao thấp thì loại dây đai này được người lao động sử dụng khá nhiều vì nó phù hợp với tính chất công việc và có giá thành rẻ. Hơn nữa, còn thuận tiện cho việc di chuyển của người dùng.

Sử dụng dây đai an toàn như thế nào là đúng cách?

Dây đai an toàn là một thiết bị bảo hộ chuyên dùng cho những công việc ở trên độ cao nhất định và việc kiểm tra dây đai đạt chuẩn khi sử dụng như thế nào là tốt và an toàn không khó khăn mà nó chỉ cần có sự tỉ mỉ cao. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các bước kiểm tra chất lượng dây đai cũng như tiêu chuẩn dây đai tốt bên dưới:

Đầu tiên cần phải kiểm tra móc treo dây xem có nguyên vẹn hay không, có bị sờn xước, hay đứt không, đồng thời các mối liên kết có đảm bảo không bị bung hay không. Tiếp đến là kiểm tra tất cả móc treo và độ nảy lò xo,  đồng thời kiểm tra các chốt hãm dây xem có dễ dàng thao tác hay không. Sau đó, hãy xem khả năng chịu lực của dây bằng cách treo một vật nặng vào dây trong một khoảng thời gian nhất định để xem có an toàn không. Cuối cùng, cần kiểm tra khả năng chịu lực, vị trí neo với thao tác kiểm tra sự khác nhau giữa những lần rơi của cùng một vật nặng xem như thế nào, nếu các lần rơi xuống đều giống nhau thì dây đai này đảm bảo tiêu chuẩn về chất lượng. 

Dây đai an toàn chính hãng tại Bảo hộ Long Châu

Tại Đồng Nai có rất nhiều đơn vị cung cấp dây đai an toàn để bạn có thể thoải mái lựa chọn. Nhưng rất ít công ty tạo được danh tiếng và niềm tin từ khách hàng Bảo Hộ Long Châu.

Là một địa điểm quen thuộc của người dân lao động tại Việt Nam khi có nhu cầu trang bị cho mình một thiết bị bảo hộ lao động. Chúng tôi tự tin về chất lượng các sản phẩm dây đai an toàn chất lượng được lấy trực tiếp từ nhà sản xuất. Bất kỳ khách hàng nào khi mua sản phẩm tại đây đều có chính sách bảo hành tuyệt vời nhất, CAM KẾT không làm mất quyền và lợi ích của khách hàng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

ĐỒ BẢO HỘ LONG CHÂU

Thành Phố HCM: Số 55C - Đường 24 - Linh Đông - Thủ Đức

Add: KP.LK3 - P.Tam Phước - Tp.Biên Hòa - T.Đồng Nai

Hotline: 0879 76 3939

Email: Longchau.bhld@gmail.com

 

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo