Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Sự khác biệt giữa giày an toàn và ủng an toàn là gì?

Giày bảo hộ lao động là một phần không thể thiếu trong quá trình lao động, làm việc của người lao động. Đây chính là một trong những phần đảm bảo về sức khỏe lẫn tính mạng của bạn, vì thế chúng không thể thiếu và còn được nhà nước đặt ra những tiêu chuẩn an toàn lao động riêng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại giày bảo hộ khác nhau, vậy bạn đã phân biệt được chúng hay chưa? Nếu chưa hãy đón đọc bài viết sau để phân biệt được sự khác biệt giữa giày an toàn và ủng an toàn để lựa được sản phẩm phù hợp cho mình nhất nhé.

So sánh giày an toàn và ủng an toàn

Cùng với sự thay đổi của thời đại, công nghệ dần tiên tiến hơn. Vì thế mà bất cứ ngành nghề, lĩnh vực nào cũng sẽ có sự thay đổi nhất định, trang bị bảo hộ lao động cũng vậy. Cùng theo sự phát triển của xã hội, các nhà sản xuất đã đem đến nhiều sản phẩm với những mẫu mã, hình thức, chức năng riêng biệt và ngày một cải tiến hơn. 

 

So sánh giày an toàn và ủng an toàn

Giày an toàn là gì?

Giày an toàn hay còn được gọi là giày bảo hộ lao động, loại sản phẩm này là loại giày có cấu tạo đặc biệt như: Đế lót thép, mũi giày lót thép, chống trơn trượt, cách điện, cách nhiệt, chống thấm nước,... Loại sản phẩm này chuyên được sử dụng cho người lao động khi làm việc tại những môi trường nguy hiểm như công trình xây dựng, nhà xưởng, công nghiệp nặng, khai thác mỏ,...

Một số loại giày bảo hộ lao động

Giày bảo hộ thời trang: Loại giày này được sản xuất phù hợp với những công việc không quá nặng như: Kỹ sư, giám sát công trình. Giày được thiết kế theo kiểu thể thao có thể vừa sử dụng đi làm và đi chơi.

 

Giày bảo hộ lao động siêu bền: Thích hợp sử dụng những công việc nặng hay làm tại những môi trường khắc nghiệt, khó khăn. Chất liệu sản phẩm được sử dụng bằng loại vật liệu thông thường, PU, đế cao su và chất liệu bề mặt được làm bằng da chống nước.

 

Giày loại da: Sản phẩm này phù hợp cho các kỹ sư điện, đóng thuyền, bếp,... Chủ yếu dùng để chống nước, dầu, mỡ,...

 

Giày bảo hộ lao động phòng sạch: Loại này chỉ có khả năng chống tĩnh điện và siêu nhẹ, không có lót thép hay mũi thép.

 

Giày cách điện: Chuyên sử dụng cho thợ điện, cách ngành điện, đảm bảo sự an toàn cho các kỹ sư của lĩnh vực này.

Ủng an toàn là gì?

Đây là một loại sản phẩm được vận dụng thiết kế phần ống cao đến bắp chân, nhằm mục đích bảo vệ đôi chân tốt hơn. Với đặc điểm là cao ở phần cổ, giúp cho người sử dụng có thể tránh tình trạng tiếp xúc với chất độc. Từ công dụng của mình đem đến khả năng chống ngăn ngừa các bệnh về da như: ghẻ, nấm chân.

Ủng an toàn là gì?

Loại sản phẩm này được sử dụng trong nhiều ngành như: Xây dựng, nông nghiệp, y tế, nghiên cứu khoa học, chế biến thực phẩm,..

Một số loại ủng an toàn hiện nay

Tương tự như giày an toàn ủng bảo hộ lao động cũng được chia thành các loại sản phẩm khác nhau. Tuy nhiên ủng bảo hộ không đa dạng như vậy. Trên thị trường hiện nay đa phần là những đôi ủng có tác dụng: Chống thấm nước, chống đâm xuyên, chống trơn trượt, tĩnh điện, tĩnh nhiệt, chống mài mòn,... Chúng không được phân chia một cách rõ ràng theo công dụng.

 

Ủng an toàn được phân chia theo hãng sản xuất, vì vậy tùy theo mỗi hãng sẽ có một ưu điểm nổi bật khác. Bạn có thể lựa chọn mẫu mã theo sở thích và chú ý về công dụng nổi bật của sản phẩm theo thương hiệu.

 

Như vậy với những thông tin mà chúng tôi nêu trên có lẽ bạn đã biết được sự khác biệt của giày an toàn và ủng an toàn. Về mặt công dụng 2 loại sản phẩm gần như giống nhau, nhưng về kiểu dáng thì chúng lại hoàn toàn khác. Ủng an toàn thường được sử dụng trong ngành chế biến thực phẩm, ít đi lại, tiếp xúc nhiều với nước. Còn giày bảo hộ thì được sử dụng trong những môi trường đi lại nhiều.

 

Nếu còn thắc mắc về sản phẩm bạn có thể liên hệ trực tiếp cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí hoàn toàn nhé!

 

Thông tin liên hệ

ĐỒ BẢO HỘ LAO ĐỘNG LONG CHÂU 

Tp.HCM: 55C – Đường 24 – Linh Đông – Thủ Đức 

Add: KP.LK3 – P.Tam Phước – Tp.Biên Hòa – T.Đồng Nai 

Hotline: 0879 76 3939 

 

Email: Longchau.bhld@gmail.com 





 

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo