Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Sự phát triển của mặt nạ phòng độc qua từng thời kỳ

Bạn đang làm trong môi trường mà hàng ngày phải tiếp xúc với những chất độc hại như sơn gỗ, sơn dầu hay khí thải độc hại, vậy thì không thể thiếu sự góp mặt của những chiếc mặt nạ phòng độc. Mặt nạ chống khói độc đã góp phần không thể thiếu từ lâu đời đối với cuộc sống con người. Với sự ra đời của sản phẩm đã giúp cứu sống được rất nhiều người cũng như đảm đảm được sức khỏe cho người lao động.

 

vậy bạn có từng thắc mắc là chúng được hình thành như như nào và phát triển như sao hay không? Hãy tiếp tục theo dõi bài viết sau để cùng Bảo Hộ Long Châu tìm hiểu về sự phát triển và ra đời của mặt nạ chống độc.

Nguồn gốc ra đời của mặt nạ phòng độc

Phát minh ban đầu của nhà khoa học Garrett Morgan vào tháng 10 năm 1914 đã đem đến cho chúng ta một chiếc mặt nạ phòng độc. Bởi là phát minh đầu tiên chưa có kinh nghiệm và sửa chữa, phát triển, chiếc mặt nạ rất thô sơ. Chúng chỉ có bao gồm một chiếc mũ vải được trùm kín trên đầu và một ống thông khí nối phía sau.

 

Nguồn gốc ra đời của mặt nạ phòng độc

 

Với sản phẩm này, đem đến cho người sử dụng công năng là cho phép thở được ở môi trường khói trong không khí tăng. Tuy nhiên đối với phát minh này của Garrett Morgan chỉ có thể chống được những loại khí thông thường như bụi bẩn hay khói.

 

Đến cuối tháng 7 năm 1916, một vụ nổ đường hầm dẫn nước dưới hồ Lake Erie ở Cleveland Ohio đã xảy ra. Trong tai nạn đó chiếc mặt nạ chống độc đã cứu sống được một người công nhân. Qua sự cố trên, ngay sau đó thì công ty sản xuất mặt nạ phòng độc của ông Garrett Morgan đã nhận được nhất nhiều đơn đặt hàng tại Mỹ.

Sự phát triển của mặt nạ phòng độc

Tại chiến tranh thế giới thứ nhất, ông đã cải tiến những chiếc mặt nạ chống độc để sử dụng cho quân đội Mỹ. Thế chiến thứ II, quân đội Đức đã phóng ra một loại khí độc là Clo, mở ra một cuộc chiến tranh hóa học. Chính vì sự khác biệt giữa dịch độc hóa học và khí oxy đã giúp các nhà khoa học phát hiện ra vật thể có thể kháng lại khí độc đó.

 

Sự phát triển của mặt nạ phòng độc

 

Loại vật liệu này chính là than hoạt tính. Dưới điều kiện cách biệt hẳn đối với không khí, khi cho than gỗ vào hấp trong nước, cho tăng nhiệt độ. Sau đó khử  đi chất dầu nổi trên bề mặt các khe hở của than gỗ, làm cho đường than thêm trong suốt và tăng diện tích bề mặt. Than gỗ sau khi được gia công được gọi là than hoạt tính.

 

Cho đến ngày nay, đi cùng với sự phát triển về khoa học công nghệ. Việt nam cũng đã sản xuất ra những chiếc mặt nạ phòng độc mang thương hiệu của chính nước ta. Sản phẩm bao gồm một lớp mặt nạ, pin than hoạt tính và lưới lọc độc. Khi hơi độc bốc lên sẽ bị than hoạt tính hấp thu, dưới tác động của đồng, bạc, crom oxy hóa phát sinh phản ứng hóa học với khí oxy trở thành vật không độc.

 

Khi khí độc được lọc, quá trình tiêu độc đồng thời được diễn ra, khí oxy lại không ngừng được cung cấp cho người sử dụng mặt nạ.

 

Các nhà khoa học đã phát minh đến những chiếc mặt nạ vô cùng tuyệt vời, mang đến cho nhân loại một loại thiết bị bảo hộ lao động vô cùng quan trọng. Chúng giúp cho sự an toàn về sức khỏe con người được đảm bảo và thậm chí là cứu mạng con người trong những sự cố hay môi trường độc hại lâu ngày.

 

Qua bài viết về sự ra đời và phát triển của mặt nạ phòng độc nêu trên chắc đã giúp các bạn hiểu rõ về quá trình phát triển của sản phẩm. Bảo Hộ Long Châu chuyên cung cấp các loại mặt nạ chống độc, hãy liên hệ cho chúng tôi, Bảo Hộ Long Châu luôn luôn sẵn sàng phục vụ quý khách.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ
ĐỒ BẢO HỘ LAO ĐỘNG LONG CHÂU
Tp.HCM: 55C - Đường 24 - Linh Đông - Thủ Đức
Add: KP.LK3 - P.Tam Phước - Tp.Biên Hòa - T.Đồng Nai
Hotline: 0879 76 3939
Email: Longchau.bhld@gmail.com

 


 

 

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo