Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Tầm quan trọng của kính bảo hộ che mặt khi làm việc

Kính bảo hộ che mặt là một vật dụng cực kỳ quan trọng để bảo vệ người lao động khi làm việc. Chúng được sử dụng nhiều trong phòng thí nghiệm, làm mộc, hàn cắt kim loại, … Nó sẽ bảo vệ khuôn mặt của bạn không bị tác động hay ảnh hưởng từ các yếu tố bên ngoài.

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu người lao động được trang bị kính bảo hộ thì sẽ giảm hơn 90% nguy cơ gây hại cho mắt. Có rất nhiều tổn thương mắt dễ gặp phải như bụi, khói, nước khiến mắt trở nên cay, đau rát. Sẽ nguy hiểm hơn nếu như các vật cứng hoặc hóa chất lỏng độc hại bắn vào mắt.

Bên cạnh đó, những người thường xuyên làm việc trong môi trường tiếp xúc nhiều với các tia bức xạ hay khí nhiên liệu. Tất cả đều phải trang bị kính bảo hộ che mặt sẽ giảm thiểu nguy cơ tổn thương đến vùng da hoặc mắt. 

Chẳng hạn có những người làm hàn cắt kim loại phải dùng lửa đốt cháy khí Oxy-Axetylen thường xuyên, thao tác với ia hồng ngoại, tử ngoại trong công nghiệp y tế hoặc tia laze, … Nếu không mang kính thì vùng giác mạc dễ bị ảnh hưởng, có thể bị viêm, đục thủy tinh thể hoặc bỏng võng mạc. Thậm chí có những trường hợp chủ quan dẫn đến bị mù vĩnh viễn. Chính vì thế, người lao động phải tự biết bảo vệ mình, không được thờ ơ khi làm việc. 

Lựa chọn kính bảo hộ che mặt

Căn cứ vào công việc để xác định được các yếu tố có thể gây hại cho đôi mắt. Nếu môi trường quá nhiều bụi, hạt và mạnh nhọn bắn ra. Thì bạn nên chọn loại kính bảo hộ có khả năng chống tác động cơ học cao.

Đặc điểm của loại kính này là khi vỡ cũng không bị tan thành nhiều mảnh nhỏ. Nếu chọn loại kính chống chất lỏng, thì nên chọn kính không có tác dụng lọc sáng. Chú ý phần gọng kính, nên có kết cấu liền với toàn bộ thân kính khi tiếp xúc với mặt. Ngoài ra, khung kính phải có thiết kế lỗ thông hơi để ngăn chất lỏng không rơi vào mắt.

Những loại kính có khả năng chống hơi khí thì phần gọng kín phải có thiết kế khít nhất. Để ngăn giữa mắt và môi trường hoàn toàn. Ngoài ra, những người làm hàn điện thì nên trang bị thêm mặt nạ hàn điện chuyên dụng hoặc mặt nạ hàn hồ quang điện dạng cầm tay kết hợp cùng loại kính bảo hộ che mặt thang số lọc sáng phù hợp…

Bên cạnh đó, khi mua kính thì bạn cần lưu ý về phần cấu tạo cơ bản của kính. Khung kính và mắt kính phải có tác dụng chống được các nguy cơ gây tổn thương cho mắt. 

Trên thị trường có rất nhiều cơ sở bán kính bảo hộ tốt. Để mua được sản phẩm chính hãng có bảo hành với giá tốt nhất thì bạn nên ghé đến Long Châu. Có rất nhiều dòng kính bảo hộ che mặt phù hợp với từng ngành nghề. Tất cả kính bảo hộ đều được nhập khẩu, nên đảm bảo chất lượng sử dụng tốt nhất.

Ngoài ra, Long Châu còn bán rất nhiều thiết bị bảo hộ lao động mà bạn có thể tham khảo: ủng bảo hộ, nón bảo hộ, găng tay bảo hộ, quần áo bảo hộ, … Mọi thông tin chi tiết, hãy gọi ngay 093.7071.024 để được tư vấn nhé!

Thương
Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo