Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Tất cả thông tin cần biết về thang dây thoát hiểm

Thị trường thang dây thoát hiểm tại Việt Nam cực kỳ đa dạng, được sản xuất từ nhiều thương hiệu trong và ngoài nước. Kiểu dáng thì phong phú, lớn/nhỏ đầy đủ nên đáp ứng tốt cho mọi nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng ngày nay.

Tuy nhiên, không phải tất cả sản phẩm thang dây thoát hiểm đều đạt chất lượng. Nếu quý khách muốn mua được sản phẩm tốt nhất thì nên tìm hiểu thật kỹ về chất liệu, phân loại cũng như cách chọn mua như thế nào. Tất cả sẽ được tôi chia sẻ chi tiết ngay trong bài viết này!

>>>Tham khảo thêm về đồ bảo hộ lao động

Thang dây thoát hiểm được làm từ chất liệu gì? 

Như đã chia sẻ ngay đầu bài viết, thang dây thoát hiểm có rất nhiều loại, thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên, thông thường các sản phẩm này đều được làm từ chất liệu có khả năng chống cháy tốt nhất, để có thể phát huy công dụng hiệu quả khi sử dụng trong các trường hợp cháy nổ. 

Trong đó, từng bộ phận được làm từ chất liệu riêng biệt:

- Trục thang, dây thang

Được làm bằng những loại sợi có lõi như sợi tháp lụa không gỉ hoặc sợi tổng hợp siêu bền có khả năng chịu được lực kéo nặng. Và những loại sợi này đã được nghiên cứu và đáp ứng tiêu chí an toàn, bền bỉ khi sử dụng.

- Khóa đầu trục:

Được làm từ loại thép không gỉ cao, chịu lực tốt và chịu tải trọng lớn. Đây là chi tiết quan trọng mà bạn cần kiểm tra thật kỹ khi đi mua thang dây thoát hiểm để đảm bảo hóa hoạt động tốt mà không có bất kỳ trục trặc nào. 

- Đai bảo vệ:

Được làm từ loại dây đai bản rộng với khả năng chịu lực cao. Ngoài ra, có thêm lớp đệm mút siêu mềm để tạo cảm giác êm ái, không gây trầy xước hay khó chịu cho người sử dụng.

Bên cạnh đó, có nhiều loại thang dây thoát hiểm dạng bậc để trèo xuống được làm từ chất liệu y thép chịu lực chống gỉ, chống cháy, chống hóa chất, và chống ăn mòn tốt và không bị biến dạng đem lại sự an toàn cao nhất khi thoát hiểm.

Những chất liệu gộp lại với nhau tạo ra sản phẩm thang dây thoát hiểm tốt nhất, nhưng vẫn đảm bảo độ gọn nhẹ, dễ gấp gọn và sử dụng nhanh chóng. Sản phẩm phù hợp với tất cả mọi người từ: Người già, trẻ nhỏ, thậm chí là người khuyết tật cũng có thể sử dụng thang dây thoát hiểm dễ dàng.

Phân loại thang dây thoát hiểm trên thị trường

Mặc dù có rất nhiều sản phẩm thang dây thoát hiểm mà bạn có thể chọn mua ở bất kỳ cửa hàng bán đồ bảo hộ hiện nay. Nhưng thông dụng hơn hẳn chính là 2 loại: 

- Thang dây có hộp giảm tốc

Thiết kế loại thang dây này không có bậc thang mà chỉ có đai bảo vệ đi kèm. Cơ chế sử dụng thang dây có hộp giảm tốc khá đơn giản: Người dùng sẽ mang thắt đai bảo vệ và sử dụng hộp điều tốc, điều chỉnh tốc độ từ từ để thả xuống dưới. 

Mẫu thang dây thoát hiểm này sẽ phù hợp với những người không có sức khỏe như: người già, trẻ nhỏ. Vì họ thiếu đi sự nhanh nhẹn, khéo léo. Nên loại thang dây này sẽ giúp rút gọn thời gian di chuyển và đưa họ đến vị trí an toàn nhanh hơn.

- Thang dây không có hộp giảm tốc

Loại thang dây này không có đai bảo vệ và hộp giảm tốc, thiết kế tương tự giống như các loại thang có bậc leo thông thường. Điểm khác biệt là hai trục được làm bằng sợi tổng hợp chứ không phải là kim loại hay bằng gỗ như loại thang thường gặp tại các gia đình. 

Ưu điểm lớn nhất của loại thang này là cực kỳ bền, chịu được tải trọng lớn. Tuy nhiên, đòi hỏi người sử dụng phải có kỹ năng và sức khỏe tốt để trèo xuống thật nhanh. 

Đây cũng là loại thang dầy được lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Với giá bán cực kỳ phải chăng, nếu bạn đang sống trong những ngôi nhà cao tầng, chung cư cao cấp thì cần phải sắm ngay cho mình để có thể cứu lấy tính mạng của mình và của gia đình khi rơi vào trường hợp cháy nổ bất ngờ xảy ra. 

Khi mua thang dây thoát hiểm cần lưu ý điều gì?

Thang dây thoát hiểm là vật dụng liên quan đến sự an toàn của người dùng. Chính vì thế cần chọn mua được sản phẩm có độ bền bỉ, mới nhất để hiệu quả sử dụng lâu dài. Hãy lưu ý những điều sau khi mua thang dây thoát hiểm:

– Kiểm tra độ dài của thang dây thoát hiểm phải bằng, gần bằng hoặc chỉ ngắn hơn tầm 1cm tính từ khoảng cách: điểm mắc giá treo xuống mặt đất.

– Giá để treo thang dây thoát hiểm phải phù hợp với cấu trúc nơi để treo như cửa sổ hay ban công. 

– Không nên tham của rẻ, cần tham khảo kỹ lưỡng các loại thang dây thoát hiểm trên thị trường để biết được sản phẩm nào phù hợp. 

Giá bán thang dây thoát hiểm là bao nhiêu?

Theo khảo sát trên thị trường cho thấy giá bán thang dây thoát hiểm rất đa dạng vì nó tùy thuộc vào chất liệu, kích thước, thương hiệu, … sẽ rơi vào tầm 1.2 triệu - 2.5 triệu. 

Để tránh tình trạng bị “hớ” thì bạn nên tham khảo giá bán chung của sản phẩm cần mua hiện nay là bao nhiêu. Sau đó tìm đến các cửa hàng, nhà phân phối đồ bảo hộ uy tín sẽ được tư vấn về sản phẩm cũng như báo giá công khai để bạn dễ dàng chọn mua theo nhu cầu của mình.

3 Tiêu chí chọn mua thang dây thoát hiểm

Dựa vào những tiêu chí này sẽ giúp bạn xác định được sản phẩm nào tốt nhất để phục vụ cho nhu cầu của mình, cũng như tìm mua được thang dây thoát hiểm chất lượng, bền lâu: 

- Thương hiệu lâu năm có uy tín

Khi nhu cầu sử dụng của khách hàng càng tăng cao, các nhà sản xuất đã nhanh chóng cung cấp ra thị trường nhiều dòng thang dây thoát hiểm để đáp ứng người tiêu dùng.

Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng được nhà nước cấp phép, khách hàng đánh giá cao về chất lượng. Nếu bạn không tìm hiểu kỹ sẽ dễ dàng mua phải thang dây thoát hiểm không rõ nguồn gốc, chất lượng dởm, nhanh hư dù chưa sử dụng, … đó là lý do vì sao các thương hiệu có tiếng tăm luôn là sự luôn chọn tốt nhất. 

Một thương hiệu thang dây thoát hiểm đã xuất hiện lâu năm mà vẫn được người tiêu dùng yên tâm và lựa chọn thì đồng nghĩa là chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn. Thêm vào đó, thương hiệu lâu năm sẽ có đầy đủ các loại thang dây thoát hiểm thông dụng trong đời sống để bạn có thể dễ dàng lựa chọn. 

- Khi mua bắt buộc phải có chế độ bảo hành

Sau khi xác định được thương hiệu thang dây nào yêu thích thì bạn hãy tìm đến các nhà phân phối uy tín, cửa hàng đồ bảo hộ lao động để có thể chọn mua sản phẩm.

Hãy nhờ nhân viên tư vấn kỹ lượng về sản phẩm cũng như chế độ bảo hành sử dụng như thế nào để quyết định mua hay không. 

- Giá cả minh bạch:

Hãy tránh xa những cơ sở không công khai giá bán để khách hàng có thể tham khảo mà chỉ khi nào có người hỏi mới báo. Đã có nhiều trường hợp khách hàng phản hồi cho chúng tôi chia sẻ rằng, những nơi này thường “nhìn mặt báo giá” hoặc mỗi người báo 1 giá nhằm trục lợi.

Để không rơi vào tình trạng này, thì quý khách hãy tìm kiếm những địa điểm buôn bán niêm yết giá công khai và sẵn sàng cung cấp bảng giá cụ thể cho khách hàng. Việc làm minh bạch của họ sẽ khiến bạn tin tưởng hơn về cách làm việc cũng như chất lượng sản phẩm.

Nên chọn thương hiệu thang dây thoát hiểm nào?

- Bộ thang dây thoát hiểm tự động Nikawa:

Là một trong những thương hiệu thang dây thoát hiểm số 1 thế giới. Bộ thang dây thoát hiểm của Nikawa được sử dụng cho cả người nhà và trẻ nhớ. Được nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc và được Viện kỹ thuật công nghiệp chữa cháy Hàn Quốc chứng nhận.

Các chất liệu tạo nên thang dây thoát hiểm đều đạt tiêu chuẩn chống hỏa hoạn. Bạn có thể dễ dàng cất trữ ở bất kỳ ngóc ngách nào trong gia đình. Và có thể lấy ra sử dụng ngay trong trường hợp hỏa hoạn bất thình lình.

- Thang dây thoát hiểm thương hiệu Doosung:

Giữa vô vàn thương hiệu thang dây thoát hiểm trên thị trường, người tiêu dùng đang hoang mang vì không biết chọn thương hiệu nào tốt nhất. Trong đó, sản phẩm thang dây thoát hiểm từ Doosung đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng.

Có nguồn gốc xuất xứ từ Hàn Quốc, sản phẩm được nhiều khách hàng và giới chuyên môn đánh giá cao. Điểm mà khách hàng thích nhất chính là chất lượng đạt tiêu chuẩn mà giá bán cực kỳ hợp lý, giúp tiết kiệm chi phí cho các gia đình.

Nói sơ qua một chút về thang dây thoát hiểm Doosung để quý khách hiểu hơn về sản phẩm:

- Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến nhất, đạt tiêu chuẩn cháy nổ do Viện công nghệ công nghiệp PCCC Hàn Quốc chứng nhận.

- Trước khi bán ra thị trường, thang dây thoát hiểm Doosung đã được kiểm định gắt gao và thử nghiệm nhiều lần, nên bạn có thể an tâm về chất lượng mang lại.

- Các bộ phận của thang đều được làm bằng chất liệu cao cấp, đem lại cường độ cao, chịu lực bền bỉ và chống cháy tuyệt vời. 

Với những tính năng và ưu điểm mà thang dây thoát hiểm mang lại như tôi đã chia sẻ kiến thức trên đây. Đừng chần chờ nữa, hãy mua ngay một bộ chất lượng để bảo vệ cho cả gia đình của mình. 

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo