Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Tìm hiểu các chất liệu bịt tai chống ồn phổ biến hiện nay

Có rất nhiều sản phẩm nút bịt tai chống ồn trên thị trường, chúng có ưu điểm riêng biệt đáp ứng theo nhu cầu sử dụng của khách hàng. Tuy nhiên, để chọn mua được sản phẩm phù hợp nhất thì chúng ta cần tìm hiểu về các chất liệu bịt tai chống ồn để hiểu rõ ưu điểm của từng loại và ứng dụng ra sao.

Trong bài viết hôm nay sẽ giải đáp kỹ cho bạn về vấn đề này, hãy theo dõi nhé!

Bạn có thể xem thêm:

Nút bịt tai chống ồn là gì?

Trước khi tìm hiểu về các chất liệu bịt tai chống ồn thì chúng ta sẽ tìm hiểu qua về nút tai chống ồn là gì? Chúng là một sản phẩm dài có hình dạng giống cái nút, được dùng để nhét vào tai nhằm ngăn chặn tiếng ồn từ bên ngoài.

Tùy vào vật liệu làm nên nó mà có thể chống ồn cao hay thấp. Những sản phẩm được làm từ chất liệu cao cấp có khả năng lọc ồn lên đến -37 dB, với những chất liệu thông thường thì chúng chỉ lọc được âm thanh dao động từ -22dB cho đến -34 dB.

Có bao nhiêu chất liệu bịt tai chống ồn trên thị trường?

Theo tìm hiểu, chúng tôi biết được hiện có 3 chất liệu chính để làm nên nút bịt tai chống ồn, gồm:

1. Super-soft plastic (Nhựa siêu dẻo)

Super-soft plastic là chất liệu nhựa siêu dẹo và cực kỳ mềm mại, chúng được chứng nhận là an toàn cho làn da và sức khỏe người tiêu dùng.

Loại nhựa dẻo này có thể ngăn chặn tiếng ồn từ bên ngoài truyền đến tai của bạn một cách hoàn hảo. Bạn có thể sử dụng bịt tai chống ồn nhựa Super-soft plastic khi làm việc tại những khu vực ồn ào, văn phòng hoặc khi đi ngủ đều phù hợp.

Việc làm sạch chúng cũng rất dễ dàng, bạn chỉ cần rửa với nước, làm khô và bảo quản trong hộp đựng. Với cách sử dụng như vậy, tuổi thọ sản phẩm sẽ lên đến 2-3 tháng.

2. Cao su non

Là dạng cao su tổng hợp được làm từ cao su nguyên chất và các hóa chất dẻo giúp tăng độ đàn hồi tốt nhất, nhờ vào ưu điểm này nên chúng được ứng dụng vào sản xuất bịt tai chống ồn nhiều nhất.

Khi sử dụng cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần xoắn nhỏ nút tai và nhét sâu vào trong tai mình, chúng có thể chống tiếng ồn rất tốt nhờ khả năng lấp đầy khoảng trống trong tai người dùng.

Nhiều người hỏi rằng chất liệu bịt tai chống ồn từ cao su non có an toàn không? Với độ mềm cao, lại không gây kích ứng da, khi sử dụng bịt tai chống ồn này sẽ không làm tổn thương đến đôi tai của bạn.

Để làm sạch nút tai chống ồn silicon thì bạn cần sử dụng xà bông, vắt thật khô và cho vào hộp để bảo quản. Loại nút tai chống ồn này có tuổi thọ tầm 2-4 tuần là bạn phải thay sản phẩm mới để đảm bảo tính hiệu quả khi sử dụng.

3. Silicon

Đây là một dạng chất dẻo khá giống với cao su, chúng có thể cách nhiệt và cách điện hiệu quả và cực kỳ an toàn cho làn da cũng như sức khỏe con người. Không chỉ được dùng làm chất liệu bịt tai chống ồn mà chúng được ứng dụng rất nhiều trong các lĩnh vực như: thẩm mỹ, y khoa, công nghiệp, …

Ưu điểm của bịt tai chống ồn silicon là khả năng bám dính và cách âm tốt, chính vì thế người tiêu dùng cực kỳ yêu thích và lựa chọn sản phẩm này nhiều hơn.

Bên cạnh đó, độ bền của loại nút tai chống ồn này rất cao, trung bình nếu sử dụng đúng cách sẽ lên đến 5 năm và chúng rất dễ làm sạch trong quá trình sử dụng, đem lại nhiều tiện ích cho người dùng.

Nên mua nút bịt tai chống ồn của thương hiệu nào?

Có rất nhiều hãng sản xuất bịt tai chống ồn hiện nay, nhưng 2 thương hiệu sau đây vẫn được khách hàng và chuyên gia đánh giá cao hơn hẳn:

1. Thương hiệu nút bịt tai chống ồn SleepSoft Alpine

Là một trong những thương hiệu nút tai chống ồn nổi tiếng nhất hiện nay. Hãng Alpine đã mang đến cho người dùng trên toàn thế giới với nhiều loại nút bịt tai với giá phải chăng, phục vụ tốt cho nhu cầu sử dụng của từng đối tượng khách hàng.  

Nổi bật nhất là dòng nút bịt tai SleepSoft chống ồn khi ngủ được thiết kế hiện đợi với kép 2 tầng cùng bộ lọc âm bên trong giúp ngăn chặn toàn bộ âm thanh lọt vào tai mang đến cho bạn sự yên tĩnh cao nhất để chìm vào giấc ngủ ngon. 

2. Thương hiệu nút bịt tai chống ồn Mack’s Mỹ

Mack’s là thương hiệu nút tai chống ồn của Mỹ, nổi tiếng với các dòng sản phẩm đáp ứng tốt mọi yêu cầu của người dùng. Hãng đã dùng silicon dẻo làm chất liệu bịt tai chống ồn, mang đến hiệu quả cao nhất khi sử dụng.

Hình dáng chiếc nút bịt tai chống ồn Mack’s có dạng đầu tròn và phần thân thuôn dài để khi nhét vào tai rất dễ dàng, chúng ôm sát phần trong tai, lọc tiếng ồn rất tốt giúp bạn tập trung cao độ khi làm việc.

Lời kết:

Việc tìm hiểu về các chất liệu bịt tai chống ồn sẽ phần nào giúp bạn sẽ dàng chọn mua sản phẩm phù hợp với mình. Lưu ý trước khi mua bất kỳ sản phẩm bịt tai nào thì hãy đến những nhà phân phối uy tín để đảm bảo nguồn gốc và giá bán tốt nhất.

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo