Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

7 Tiêu chí chọn mua găng tay cao su bảo hộ lao động

Găng tay cao su là trang bị quan trọng mà người công nhân phải sử dụng mỗi khi làm việc để bảo vệ làn da cũng như đôi bàn tay của mình. Trên thị trường có đa dạng sản phẩm găng được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, cũng như kiểu dáng phong phú đáp ứng  mọi nhu cầu tiêu dùng.

Để chọn được đôi găng tay cao su bảo hộ lao động ưng ý thì quý khách hãy dựa vào 7 tiêu chí dưới đây:

 

>>> Tầm quan trọng của ủng bảo hộ cao su trong lao động

>>> Vì sao nên trang bị quần áo bảo hộ lao động cho doanh nghiệp?

1. Khả năng bảo vệ của sản phẩm

Hầu hết Găng tay cao su hiện nay được ưa chuộng nhất là loại làm từ chất liệu cao su tự nhiên, chúng được dùng nhiều trong các ngành chống cắt, chống hóa chất, …

Tuy nhiên, dù bạn làm ở lĩnh vực nào đi chăng nữa thì việc sử dụng găng tay bảo hộ là không thể thiếu. Do đó, nếu muốn mua sản phẩm có khả năng bảo vệ tốt nhất cho đôi tay thì bạn cần lưu ý 2 điểm sau:  

- Khả năng bảo vệ ban đầu:

Cần tham khảo thật kỹ sản phẩm trước khi mua, để xác định khả năng bảo vệ của găng tay cao su phù hợp với tính chất công việc khi tiếp xúc với hóa chất hay cần nắm vật sắt nhọn.

- Mức độ chống thấm của hóa chất theo thời gian:

Có rất nhiều loại găng tay cao su trên thị trường với các tính năng cũng như mức độ bảo vệ khác nhau. Chính vì thế, để đảm bảo sự an toàn cho người lao động, doanh nghiệp cần tham khảo các sản phẩm đến từ thương hiệu lớn, sẽ đảm bảo chất lượng cũng như độ bền vượt trội hơn hẳn.

Không chỉ chống hóa chất mà phải chống ăn mòn, chống thấm tốt theo thời giản sử dụng lâu nhất để đảm bảo sự an toàn cho bàn tay cũng như giúp bạn có thời gian tìm được sản phẩm mới thay thế phù hợp.

2. Độ an toàn với vật tiếp xúc

Vì chất liệu làm nên găng tay là cao su tổng hợp nên không thể tránh khỏi việc bị bám phẩm màu hay hóa chất lên bề mặt. Chính vì thế, bạn nên dựa vào ngành nghề, môi trường làm việc để có thể chọn mua sản phẩm với đặc tính phù hợp nhất.

Ngoài ra, tránh chọn găng tay cao su được pha phẩm màu quá nhiều, dễ phai trong quá trình làm việc. Đặc biệt là ngành thực phẩm, chế biến sẽ ảnh hưởng đến chất lượng đồ ăn giao ra thị trường. Doanh nghiệp nên ưu tiên chọn mua các loại găng tay bảo hộ cao su sử dụng phẩm màu hữu cơ.

3. Khả năng khi làm trong nhiệt độ lạnh

Một điểm yếu lớn nhất của găng tay cao su nhân tạo là dễ co cứng khi có nhiệt độ lạnh. Nhưng sẽ không xảy ra với găng tay làm từ chất liệu cao su thiên nhiên. Vì sao tôi phải nói điều này?

Có rất nhiều đơn vị, doanh nghiệp ham giá rẻ thường chọn mua loại găng tay nhân tạo nhằm giảm bớt chi phí. Cũng chính vì điều này gây ra nhiều khó khăn trong quá trình làm việc, người công nhân không cảm thấy thoải mái, bề mặt găng tay cứng khó cầm nắm, …

Do đó, khi là trong môi trường có nhiệt độ thấp, đặc biệt là trong kho lạnh thì nên chọn găng tay cao su thiên nhiên (latex) là tốt nhất.

4. Quan tâm đến mức độ co giãn

Hầu hết các loại găng tay cao su đều có khả năng co giãn, nhưng dựa vào chất liệu làm ra (tự nhiên hay nhân tạo) mà độ co giãn sẽ tốt hơn. Điều này sẽ rất quan trọng với các ngành phẫu thuật, thẩm mỹ, phòng thí nghiệm, sản xuất linh kiện điện tử, …

Nếu chọn một đôi găng tay co giãn thấp, tính linh hoạt kém sẽ không bám sát hoàn toàn vào đôi tay, gây ra nhiều trở ngại khi làm việc.

Trong trường hợp này thì chúng ta không nên lựa chọn găng tay cao su nhân tạo, thay vào đó ưu ái những đôi găng tay cao su tự nhiên để tạo độ nhạy cũng như giúp người mang có thể tập trung làm việc chính xác hơn.

5. Đảm bảo sự thoải mái dễ chịu

Dù chọn mua găng tay nhân tạo hay tự nhiên thì cũng cần đảm bảo sự thoải mái nhất định để không ảnh hưởng đến tiến độ công việc. Vì bản chất găng tay cao su thường gây bí và nóng bức, nên doanh nghiệp cần chọn găng tay vừa vặn với đôi tay, có sự co giãn và tạo được sự thoải mái để khi làm việc sẽ giảm thiểu các rủi ro thấp nhất trong quá trình sản xuất, lao động.

Bên cạnh đó, đôi găng tay phải có thêm các tính năng cơ bản như độ bám cao, có vân ở phía đuôi tay giúp khi cầm nắm các vật chặt chẽ mà không bị trơn trượt. Ngoài ra, trên thị trường còn có những sản phẩm găng tay bảo hộ có khả năng chống dính, khử mùi mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn.

6. Tham khảo giá thành trước khi mua

Đây là điều tôi chắc rằng ai cũng quan tâm khi mua bất kỳ sản phẩm nào. Để không phải mua “hớ”, “chặt chém” thì bạn cần tham khảo giá tại nhiều cở sở để năm được mức giá mặt bằng chung.

Sau đó dựa vào nhu cầu là mua lẻ hay mua số lượng lớn để nhờ bên đơn vị cung cấp có thể báo giá. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, giá bán găng tay cao su hiện nay khá phải chăng, nó dựa vào nguồn gốc và đặc tính của sản phẩm.

Thông thường nếu doanh nghiệp chọn mua theo số lượng lớn sẽ có giá thấp hơn hẳn khi mua lẻ. Sau khi tham khảo giá tại nhiều nơi thì đưa ra quyết định chọn bên nào cung cấp mức giá phù hợp với nhu cầu của mình.

Hơn thế nữa, để đảm bảo sự an toàn cao khi sử dụng thì dù mua găng tay cao su tự nhiên hay tổng hợp thì các doanh nghiệp cũng nên chú trọng vào chất lượng sản phẩm thay vì cứ chăm chăm vào giá rẻ.

7. Lựa chọn đơn vị cung cấp có tiếng tăm

Ngoài việc quan tâm đến giá bán thì các doanh nghiệp cũng nên lưu ý đến đơn vị cung cấp mình lựa chọn. Có rất nhiều nơi “treo đầu dê bán thịt chó”, đánh vào tâm lý ham hàng rẻ của nhiều người mà bán ra những loại găng tay cao su không nguồn gốc, bị lỗi trong quá trình sản xuất, … Nếu là một người không có kinh nghiệm thì bạn rất dễ bị lừa gạt.

Với nhu cầu chỉ mua găng tay cao su cho gia đình, làm tại môi trường bình thường không yêu cầu cao thì bạn có thể ra các cửa hàng, siêu thị để mua sản phẩm nội địa. Những công việc đòi hỏi cao hơn về độ an toàn thì bạn nên đến trực tiếp các đơn vị phân phối, có uy tín lâu năm để lựa chọn các sản phẩm chuyên dụng đảm bảo tiêu chuẩn an toàn cao nhất.

Tại đây họ cung cấp đầy đủ các dòng găng tay trong nước và nhập khẩu. Mua sản phẩm tại những địa điểm này bạn sẽ thấy an tâm hơn về chất lượng, giá bán cũng như chế độ bảo hành.

Qua những thông tin trên đây, việc chọn mua găng tay cao su như thế nào cũng rất dễ dàng, chỉ cần bạn nắm rõ được các đặc tính của chúng. Ngoài việc tập trung vào giá thành thì bạn nên quan tâm đến chất lượng, tính thoải mái và phù hợp nhé!

Các loại găng tay cao su trên thị trường

1. Găng tay cao su không bột:

Găng tay được làm từ chất liệu cao su latex, phù hợp với mọi loại da, không gây dị ứng cho người sử dụng.

Bên cạnh đó, sản phẩm có tính đàn hồi cao, giúp các ngón tay cử động linh hoạt. Cùng với độ dày cao, chống đâm xuyên và bề mặt trơn láng dễ chịu luôn khiến người mang cảm thấy thoải mái nhất.

Và theo khảo sát giá thị trường thì loại găng tay cao su không bột có giá thành cao hơn so với những sản phẩm khác.

2. Găng tay cao su có bột:

Ưu điểm lớn nhất của găng tay cao su có bột là dễ dàng đeo/tháo dễ dàng. Bột sử dụng rất an toàn, là 100% bột bắp tự nhiên. Cũng nhờ vào điều này mà hạn chế bị căng rách găng tay khi sử dụng.

Những sản phẩm này có điểm hạn chế nhỏ là không phù hợp với những ai bị dị ứng với protein trong cao su talex. Và khi sử dụng trong môi trường có độ ẩm thấp thì phần bột sẽ hút độ ẩm trên da, khiến bàn tay luôn bị khô.

Găng tay cao su có bột không phù hợp với những ngành chế biến thực phẩm vì bột sẽ bị dính vào thức ăn.

3. Găng tay cao su Vglove:

Sản phẩm này được làm từ cao su tự nhiên, không gây dị ứng và có độ bền sử dụng lâu dài.

Nhiều người yêu thích găng tay cao su Vglove chính là có độ mỏng, khả năng ôm sát bàn tay hoàn hảo và độ đàn hồi cực tốt. Tại phần cổ tay có viền giúp cho việc mang vào – tháo ra cũng dễ dàng hơn.

Thêm vào đó, găng tay Vglove có tính linh hoạt cao, đáp ứng tốt mọi yêu cầu làm việc trong nhiều ngành công nghiệp.

4. Găng tay cao su Nitrile:

Là một trong những sản phẩm găng tay cao su được người tiêu dùng đánh giá cao nhất, vì nó có những ưu điểm nổi bật sau:

- Không chứa protein trong cao su latex nên phù hợp với mọi làn da

- Có thể chống hóa chất cao, chống ăn mòn cũng như chống thấm hoàn hảo. Được sử dụng nhiều trong một số phòng thực nghiệm hóa học.

- Găng tay Nitrile có thể chịu tác động từ bên ngoài khá tốt và có khả chống thủng cao.

Hy vọng qua những lời chia sẻ của tôi trên đây, chúc quý khách có thể nhanh chóng mua được sản phẩm găng tay cao su bảo hộ lao động phù hợp với công việc của mình.

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo