Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Vì sao nên trang bị quần áo bảo hộ lao động cho doanh nghiệp?

Trang phục bảo hộ lao động đóng vị trí rất quan trọng cho bất kỳ doanh nghiệp, đơn vị nào. Nhiều người tưởng chừng đây là bộ quần áo bình thường “có cũng được, không có cũng được”, nhưng lại hoàn toàn sai đó nhé. Để hiểu rõ hơn thì quý khách hãy dành thời gian đọc bài của tôi dưới đây:

Những lý do tích cực khiến doanh nghiệp nên trang bị quần áo bảo hộ

1. Xây dựng thương hiệu

Nếu muốn đạt được thành công vang dội thì doanh nghiệp nên đặt vị trí của mình vào khách hàng, cảm nhận và đưa ra phương án “lôi kéo”. Một tập thể đều trang bị quần áo bảo hộ giống nhau sẽ tạo được sự chuyên nghiệp và để lại ấn tượng sâu sắc đến người xung quanh.

Điều này còn là yếu tố thu hút khách hàng quan tâm đến doanh nghiệp cũng như các dịch vụ/sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Đặc biệt hơn là khi công ty đang muốn tạo mối quan hệ mật thiết với đối tác. Khi họ nhìn vào tập thể của bạn sẽ đánh giá được chuyên môn, thái độ và có thể an tâm hợp tác lâu dài.

Theo nhiều nhà nghiên cứu cho thấy, quần áo đồng phục công ty là một trong những yếu tố giúp cho doanh nghiệp đó ngày càng vững mạnh và thành công hơn.

 

>>>Tầm quan trọng của ủng bảo hộ cao su trong lao động

>>>Tiêu chí chọn mua găng tay cao su bảo hộ lao động

2. Tăng hứng thú khi làm việc

Không chỉ tăng nhận diện thương hiệu cho công ty, quần áo bảo hộ lao động còn tác động lớn đến tâm lý của người làm việc.

Có thể lựa chọn những trang phục có gam màu sáng, mát mẻ và có thiết kế lạ mắt sẽ khiến cho nhân viên luôn có cảm hứng làm việc, tăng năng suất và góp không ít vào doanh thu, thành công của doanh nghiệp.

3. Kết nối mọi người với nhau

Đối với những doanh nghiệp lớn, đặc biệt hoạt động trong lĩnh vực sản xuất sẽ cần duy trì sự ổn định cao nhất tại những khu vực chế biến, nhà xưởng. Mọi việc sẽ tiến hành dễ dàng, thuận lợi hơn nhờ vào những bộ trang phục lao động.

Bạn hãy thử tưởng tượng: Sẽ ra sao nếu một nhà máy có quy mô lớn, hơn 1000 công nhân làm việc. NHƯNG mỗi người lại mặc một trang phục khác nhau? Nó thể hiện 1 sự hỗn loạn trong tập thể của bạn.

Như vậy sẽ ảnh hưởng lớn đến việc quản lý nhân sự, gây mất tập trung khi làm việc.

4. Đảm bảo sức khỏe và tính mạng cho người lao động

Những công nhân nào phải làm việc tại nhà xưởng, hầm mỏ, công trường, … thì càng phải mặc đồ bảo hộ để bảo vệ cho tính mạng của chính bản thân mình.

Những môi trường này tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm vô hình như bụi bặm, khí độc, ô nhiễm, vật sắt nhọn, … Sẽ vô tình gây thương tổn đến cơ thể của bạn. Cũng vì thế mà doanh nghiệp phải trang bị quần áo bảo hộ cho công nhân của mình để hiệu quả làm việc tốt hơn, cũng như thể hiện trách nhiệm của mình đối với người lao động.

Tiêu chuẩn để mua quần áo bảo hộ lao động đạt chất lượng

Bạn cũng đã hiểu hết tầm quan trọng của bộ quần áo bảo hộ lao động mà tôi đã chia sẻ trên đây. Chắc hẳn rất nhiều người đang có nhu cầu tìm mua đồ bảo hộ mà chưa biết cách chọn như thế nào đúng nhất. Thì hãy dựa vào các tiêu chí dưới đây:

1. Quan tâm đến chất liệu vải

Từng ngành nghề sẽ có yêu cầu về quần áo bảo hộ như thế nào. Trên thị trường có rất nhiều mẫu quần áo bảo hộ được may từ các chất liệu vải khác nhau. Bạn cần dành thời gian để tìm hiểu sơ qua về nó, rồi đưa ra quyết định tốt hơn.

Những doanh nghiệp nào có môi trường làm việc nhẹ nhàng, không tiềm ẩn các nguy hiểm đáng sợ thì chỉ cần chọn mua quần áo bảo hộ từ các loại vải thông thường như: vải bay, kaki hay cotton. Đặc tính chung của 3 loại vải này là thấm hút mồ hôi tốt, thoáng mát sẽ tạo được cảm giác dễ chịu cho người mang xuyên suốt quá trình làm việc.

Nếu bạn làm trong môi trường phải tiếp xúc với các chất độc hại hay ở mức độ nguy hiểm cao thì nên cân nhắc chọn mua những loại vải có tính năng chuyên dụng như: chống cháy, cách nhiệt, chống hóa chất, chống thấm nước, … để đảm bảo an toàn cao nhất cho người công nhân.

Dù chọn chất liệu vải nào đi chăng nữa thì phải cần ưu tiên sự thoải mái, thoáng khí, có độ co giãn tốt và vừa vặn với cơ thể. Thêm vào đó, loại vải quần áo bảo hộ phải có độ bền cao, ít xù lông cũng như ít nhăn để có thể sử dụng lâu dài và tiết kiệm chi phí doanh nghiệp.

2. Hình thức may quần áo bảo hộ

Trong thị trường sản xuất đồng phục lao động hiện nay, không khó để bạn có thể tìm được kiểu dáng và hướng đi riêng của mình. Nhưng để hoàn thành được theo mong muôn thì nên lưu ý vào các yếu tố đi kèm khác như:

- Đặt số lượng đủ, phù hợp với chi phí

Tùy vào số lượng nhân viên làm việc tại công ty của bạn hiện mà đưa ra số lượng đủ, không dư thừa cũng như không thiếu hụt. Vì sao tôi lại nói như vậy?

+ Trong tình trạng quần áo đặt may quá dư thừa: Khi không sử dụng đến sẽ bị giảm chất lượng theo thời gian. Điều này gây tốn kém chi phí.

+ Trong tình trạng quần áo đặt may thiếu hụt: Thông thường khi bạn đặt may số lượng lớn sẽ luôn có giá rẻ hơn rất nhiều với những đơn hàng may lẻ. Chính vì thế, hãy tính toán đủ và đúng để tránh mất thời gian cũng như tiền bạc nhé!

- Chọn size đồng phục bảo hộ lao động

Để nhân viên có thể làm việc tốt thì họ phải mặc bộ đồng phục lao động vừa vặn. Với những công ty nhỏ, doanh nghiệp cần yêu cầu mỗi cá nhân cung cấp đúng thông tin về chiều cao, cân nặng, số đo, … để đảm bảo tính chính xác cao khi đặt may quần áo bảo hộ.

Những doanh nghiệp có số lượng nhân viên “khủng” thì bạn chỉ cần dựa vào bảng size có sẵn tại các xưởng may đồng phục là được.  

- Kết hợp màu sắc quần áo

Nếu doanh nghiệp muốn tạo dấu ấn nổi bật riêng biệt thì có thể áp dụng hình thức phối màu trên quần áo. Vì trên thị trường quần áo bảo hộ lao động hiện chỉ tập trung vào màu đơn duy nhất. Chính vì thế, đây là cơ hội cho doanh nghiệp của bạn chứng tỏ sự khác biệt của mình.

Việc kết hợp các tông màu chính và phụ cần có sự hài hòa để tạo thiện cảm đối với khách hàng, đối tác cũng như làm nổi bật được logo thương hiệu doanh nghiệp.

Các gam màu được sử dụng nhiều nhất để may quần áo bảo hộ lao động là: cam, vàng, đỏ, xanh cô ban, xanh lá cây, … Tùy vào sở thích cũng như không gian làm việc thì phân bổ màu sắc sao cho đẹp mắt nhất.

- Kết hợp với chất liệu khác

Một điểm nổi bật của các dòng áo bảo hộ chính là có thể kết hợp với nhiều chất liệu vải khác nhau trên cùng một sản phẩm. Điều này tạo nên sự đặc biệt và ấn tượng cho những bộ trang phục bảo hộ.

Ví dụ: Một chiếc áo được may bằng chất liệu cotton, sẽ hoàn hảo hơn khi thêm loại vải kaki để may phần túi áo. Tổng thể trang phục sẽ có sự nổi bật và ấn tượng sâu sắc đến người xung quanh.

3. Nên thiết kế riêng trang phục của công ty

Sẽ là DUY NHẤT nếu doanh nghiệp đầu tư vào việc thiết kế riêng một mẫu đồng phục bảo hộ lao động cho công ty của mình. Nó tạo được sự độc đáo cũng như là điểm nhận biết ngay lập tức, xây dựng thương hiệu trên thị trường.

Thông qua đó, chúng ta sẽ thấy rằng các bộ trang phục bảo hộ lao động không còn là khuôn khổ, khô khan mà đã trở nên hợp thời trang hơn rất nhiều rồi.

5. Tham khảo giá thành

Trước khi quyết định chọn bất kỳ xưởng may nào thì doanh nghiệp nên dành thời gian để tham khảo giá tại nhiều xưởng khác nhau. Đầu tiên là giúp bạn biết được mức giá chung, thứ hai là tìm được xưởng có giá rẻ nhất. Có như vậy, bạn vừa chọn được xưởng ưng ý mà còn tiết kiệm nhiều chi phí hơn.

6. Chọn lựa xưởng có uy tín

Chọn được xưởng uy tín sẽ góp phần rất lớn vào sự thành công của bộ trang phục mà bạn chọn. Nên tìm hiểu xung quanh để biết được xưởng nào hình thành lâu năm, có tiếng tăm và được nhiều khách hàng tìm đến.

Việc tìm một xưởng đạt đủ 3 tiêu chí này sẽ tạo được sự an tâm cao nhất và mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp:

- Luôn có trách nhiệm đối với đơn hàng của khách

- Luôn báo giá minh bạch, rõ ràng

- Luôn hoàn thành đúng thời hạn đã thỏa thuận

- Sản phẩm được chăm chút tỉ mỉ, không lỗi khi giao

- Quy định đổi trả rõ ràng, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng

- Hỗ trợ giao hàng tận nơi, được quyền kiểm tra hàng hóa trước khi thanh toán

Lời kết:

Qua những thông tin trên đây có thể thấy rằng trang phục bảo hộ lao động chiếm vị trí quá quan trọng đối với mội doanh nghiệp. Nó không chỉ là bộ quần áo thông thường mà còn mang nhiều giá trị lớn lao đến cho doanh nghiệp, đảm bảo sự an toàn cho công nhân.

Từ những lợi ích tuyệt vời đó, các công ty, doanh nghiệp hãy nhanh chóng trang bị ngay cho nhân viên của mình nhé!

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo