Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Tầm quan trọng của ủng bảo hộ cao su trong lao động

Ủng cao su là một trong những thiết bị bảo hộ cực kỳ quan trọng, được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực công nghiệp và cả nông nghiệp. Rất nhiều người còn nghi ngờ về công dụng của sản phẩm bảo hộ này. Vậy hãy đọc bài của tôi để hiểu rõ hơn nhé!

Tầm quan trọng của ủng bảo hộ cao su trong lao động

Những sản phẩm ủng cao su bảo hộ có tác dụng bảo vệ đôi chân của người mang không bị tác động trước các tác nhân bên ngoài như nước bẩn, đất cát, các hóa chất độc hại, bùn đất, …

Thêm vào đó ủng bảo hộ cao du còn chống đinh và chống va đập rất tốt, thậm chí là ủng cách điện giúp người thợ luôn yên tâm khi làm việc.

Cũng vì những lợi ích tuyệt vời mà ủng bảo hộ mang lại, nên nhu cầu mua sản phẩm chất lượng để sử dụng từ người tiêu dùng cũng tăng mạnh. Đó là lý do vì sao ngày càng có nhiều nhà sản xuất ủng bảo hộ ra đời.

>>> Tiêu chí chọn mua găng tay cao su bảo hộ lao động

>>> Vì sao nên trang bị quần áo bảo hộ lao động cho doanh nghiệp?

Đa dạng các loại ủng bảo hộ trên thị trường

Theo khảo sát cho thấy, giá một đôi ủng cao su bảo hộ cực kỳ phải chăng, phù hợp với mọi nhu cầu chi tiêu của người Việt. Khách hàng không còn phải đắn đó chần chừ như những năm trước đây.

Chỉ từ vài chục cho đến vài trăm ngàn là bạn có thể mua được đôi ủng cao su ưng ý. Những đã sử dụng thì các doanh nghiệp hãy đầu tư cho công nhân của mình những sản phẩm tốt nhất. Vì các mặt hàng rẻ tiền thường dễ bị nóng chảy ở môi trường nhiệt độ cao. Sẽ chẳng ai muốn mất thêm chi phí cũng như thời gian tìm mua sản phẩm mới đúng không?

Khi mua ủng bảo hộ cao sụ thì nên chọn loại có phần đế cứng với nhiều rãnh sâu tạo độ ma sát lớn, đồng thời có thể tránh các vật nhọn đâm xuyên gây tổn thương đến đôi chân của bạn.

Những ngành nghề cần trang bị ủng bảo hộ lao động

Như chúng ta đã cùng tìm hiểu sơ qua về vai trò của ủng cao su đối với người lao động rồi. Tiếp đến sẽ tiếp tục tìm hiểu về những ngành nghề nào bắt buộc phải trang bị ủng bảo hộ nếu không muốn gặp những tai nạn ngoài ý muốn.

Cụ thể là những nhóm ngành nghề dưới đây:

1. Ngành xây dựng

Khi làm trong môi trường này thì người lao động phải tiếp xúc với rất nhiều chất bẩn, nước, đất đá và những vật nhọn nguy hiểm gây hại cho đôi chân cũng như cơ thể.

Chính vì thế, trong quá trình làm việc để đảm bảo sự an toàn cho bản than cao nhất thì đừng quên trang bị những đôi ủng cao su bảo hộ. Sẽ phù hợp hơn nếu bạn chọn loại có phần mũi bọc thép và đế chống trơn. Vì mũi chân là bộ phận dễ gặp tổn thương nhất khi làm việc trong ngành này.

2. Ngành chế biến thực phẩm

Môi trường chế biến thực phẩm có độ ẩm rất cao và luôn cần đảm bảo vệ sinh sạch sẽ. Nếu chỉ mang những đôi giày bình thường thì đôi chân của bạn sẽ tiếp xúc trực tiếp với dầu, acid, dung môi, chất béo, kiềm, … trong thời gian dài.

Và khi không được làm sạch hoàn toàn sẽ dễ mắc các bệnh về da, nhiễm khuẩn, lỡ loét đáng sợ. Việc trang bị đôi ủng cao su sẽ giúp phòng chống được điều này, ngoài ra còn giúp chống trượt, giữ cho đôi chân di chuyển dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Loại ủng phù hợp cho ngành nghề này nên chọn sản phẩm có đế kháng được với các tác nhân trên. Nếu bên trong đôi ủng có thêm miếng lót chống vi khuẩn sẽ càng phát huy công dụng tốt hơn.  

3. Những ngành liên quan đến phòng sạch: nghiên cứu khoa học, y tế

Phòng sạch là một môi trường làm việc đã được kiểm soát và gần như loại bỏ ở mức thấp nhất các vi khuẩn, bụi bẩn, hơi hóa chất và các hạt khí dung trong không khí.  

Việc trang bị quần áo bảo hộ có khả năng ngăn chặn các ô nhiễm từ cơ thể bốc ra bên ngoài cũng như ô nhiễm môi trường là rất cần thiết. Và ủng bảo hộ là sản phẩm không thể thiếu.

Loại ủng sử dụng trong phòng sạch được làm từ chất liệu vải bạt siêu mềm, phần đế cao làm bằng cao su tổng hợp chống trượt tốt và khả năng chống tĩnh điện cao.

Vì trong môi trường này có tĩnh điện lớn, nếu không chọn đúng sản phẩm sẽ gián tiếp ảnh hưởng đến toàn bộ quy trình sản xuất cũng như sức khỏe công nhân. Nếu bạn chưa hình dung ra, thì hãy đến cửa hàng và nhờ nhân viên tư vấn nhé.

4. Ngành nông nghiệp, nuôi trồng

Ngành nuôi trồng, nông nghiệp là môi trường làm việc mà người lao động phải tiếp xúc với nước, chất bẩn và trơn trượt khắp mọi nơi.

Đối với những ai làm trong môi trường này mà không sử dụng ủng bảo hộ sẽ tang nguy cơ mắc các bệnh da liễu ở chân. Nó hình thành từ nước và chất bẩn tích tụ ở chân lâu ngày trong quá trình làm việc.

Chính vì thế, nên lựa chọn loại ủng bảo hộ được làm từ chất liệu nhựa PVC tổng hợp. Chúng có thiết kế phù hợp với lĩnh vực này với khả năng chống trơn trượt tối đa và chống thấm nước hoàn hảo. Bạn có thể thoải mái “lội” trong sình lầy, nước ngập mà vẫn cảm thấy yên tâm.

Hướng dẫn chọn mua ủng bảo hộ lao động theo yêu cầu

1. Xác định mục đích sử dụng

Như đã chia sẻ ở trên có những môi trường làm việc đặc biệt phải trang bị ủng bảo hộ. Bạn hãy xem mình thuộc lĩnh vực nào mà xác định loại ủng cần mua cho phù hợp.

Đối với những môi trường tiềm ẩn nguy hiểm tăng cao, dễ xảy ra nhiều tai nạn lao động như: dễ bị máy cắt trúng, trượt ngã, dễ bị bỏng hóa chất (nóng/lạnh), dễ bị xe nâng hay xe đẩy cán trúng, dễ bị vật nhọn đâm vào chân, …

Tương ứng với từng môi trường làm việc, nhu cầu sử dụng mà bạn sẽ có những chỉ tiêu khác nhau để có thể mua được đôi ủng ưng ý.

2. Chọn loại ủng đáp ứng đủ yêu cầu sử dụng

Đa phần các sản phẩm ủng bảo hộ lao động hiện nay đều có những tính năng cơ bản như chống đâm xuyên, chống trơn trượt và chống dập ngón. Tuy nhiên, so về chất lượng thì tùy theo từng hãng sản xuất sẽ khác nhau.

Nếu mục đích của bạn là mua ủng chống trượt thì hãy kiểm tra chỉ số SRA/SRB/SRC của ủng:

-  SRA: Sản phẩm có thể chống trượt hoàn hảo trên bề mặt gạch men cùng với dung dịch sodium lauryl sulphate.

- SRB: Sản phẩm có thể chống trượt tốt nhất trên bề mặt thép với glycerol.

- SRC: Sản phẩm cao cấp chuyên dụng có thể đáp ứng được cả 2 yêu cầu trên.

Dựa vào những chức năng khác của ủng bảo hộ lao động được phân loại dựa theo tiêu chuẩn EN ISO 20345 – 2011 dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng chọn được đôi ủng phù hợp với mình:

- SB: Gồm tính năng (SRA + SRB hoặc SRC) có phần đế chống trượt + phần mũi chống dập ngón

- SB-P: Gồm tính năng của SB và phần lót chống đâm xuyên

- S1P: Gồm tính năng của S1 và phần lót chống đâm xuyên

- S1: Gồm tính năng của SB và có phần gót chống xóc, đế chống dầu và chống tĩnh điện tốt.

- S2: Gồm tính năng của S1 và tính chống thấm nước

- S3: Gồm tính năng của S2 và phần lót chống đâm xuyên

Bên cạnh đó, có thêm 2 chức năng quan trọng của ủng bảo hộ lao động mà bạn không được quên khi mua sản phẩm:

- S4: Có tính năng giống như S1 nhưng được làm từ chất liệu cao su hoặc polime khác với khả năng chống thấm nước 100%
- S5: Giống như S4 và phần lót chống đâm xuyên

Tất cả sản phẩm ủng bảo hộ lao động trên thị trường chất lượng phải có “tiêu chuẩn S” như trên, có nghĩa là “Safety” - tiêu chuẩn An Toàn”.

Dựa theo những thông tin này cho thấy, ủng bảo hộ S3 là ký hiệu dành cho những sản phẩm đa chất năng nhất trên thị trường. Theo nghiên cứu và chứng thực thì khả năng chống nước của ủng S2 và S3 lên đến 60p. Hơn nữa có nhiều sản phẩm S3 thuộc dòng cao cấp, với thiết kế thời trang đẹp mắt giúp bảo vệ đôi chân của người mang tốt nhất.

Một trong những sản phẩm ủng bảo hộ lao động đạt tiêu chuẩn S3 hoàn hảo, được người tiêu dung đánh giá cao là thương hiệu ủng Safety Jogger.

Trong những môi trường làm việc như phòng lạnh hoặc những ngành phải tiếp xúc với nhiệt độ cao thường xuyên, dễ bắt lửa thì khi chọn mua ủng bảo hộ lao động phải chú ý 3 loại đế sau:

- CI: Khả năng cách nhiệt cho môi trường có nhiệt độ thấp
- HI: Khả năng cách nhiệt cho môi trường có nhiệt độ cao
- HRO: Có thể chịu nhiệt lên đến 300 độ C (test trong vòng 60 giây tối thiểu)

Những chỉ số cần quan tâm khác khi mua ủng bảo hộ lao động bao gồm:

- CR: Phần mu bàn chân có khả năng chống cắt
- M: Bảo vệ phần mu bàn chân
- AN: Bảo vệ phần mắt cá chân

3. Chọn mua những loại ủng có thương hiệu uy tín

Ngày nay thị trường giày ủng bảo hộ lao động rất đa dạng, giữa những sản phẩm chính hang thì có rất nhiều thương hiệu ủng mở ra, có những sản phẩm không nguồn gốc, không xuất xứ, … Do đó, khi chọn mua ủng bảo hộ thì bạn nên ưu tiên các thương hiệu có tiếng tăm như: Safety Jogger, 3M, Thùy Dương, …

Những đôi ủng bảo hộ ngày nay được thiết kế đẹp mắt, hợp thời trang hơn với nhiều kiểu dáng, mẫu mã đa dạng cho bạn thoải mái lựa chọn. Chúc bạn nhanh chóng mua được đôi ủng bảo hộ chất lượng, đáp ứng được yêu cầu của mình nhé!

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo