Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Cấu tạo của nón bảo hộ lao động mà bạn nên biết

Nón bảo hộ lao động là vật dụng không thể thiếu đối với những công nhân lao động đặc biệt những công nhân làm việc trong môi trường công trình xây dựng. Nón bảo hộ lao động giúp người lao động tránh khỏi các tai nạn, rủi ro không đáng có trong quá trình làm việc. 

Lý do cần phải trang bị nón bảo hộ lao động 

Nón thường được thiết kế tương đối đơn giản tuy nhiên vẫn lợi ích mang lại cho người lao động rất lớn. Với mục đích nhằm tránh khỏi những tai nạn ngoài ý muốn từ những nguyên nhân bên ngoài. Bên cạnh đó, còn giảm được chấn thương khi va chạm cũng như những vật rơi từ trên cao xuống ảnh hưởng đến phần đầu.

Nón bảo hộ lao động được làm từ những vật liệu cứng có tác dụng chịu lực rất mạnh. Còn có thể tránh được các vấn đề từ tự nhiên khi làm việc ngoài trời trong thời tiết nắng, mưa. Điều này đã được các nhà nghiên cứu chứng minh rằng sử dụng nón bảo hộ lao động khi làm việc nhằm giảm thiểu tình trạng chấn thương não bộ khi người công nhân vô tình té ngã xuống đất hoặc bị vật gì đó va vào đầu.

 

Tiêu chuẩn quy định của nón bảo hộ lao động chất lượng

Theo Cục Quản lý An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp, người lao động bắt buộc phải mang nón bảo hộ lao động khi làm việc tại những nơi tiềm ẩn nguy cơ chấn thương tại phần đầu do tác nhân bên ngoài.

Ngoài ra, phải đội nón bảo hộ tại những nơi tiếp xúc trực tiếp với nhiều dây dẫn điện, có nguy cơ cao rơi xuống phần đầu. Trong môi trường này thì nên chọn những nón bảo hộ có thiết kế chuyên dụng với khả năng chống điện hiệu quả tối ưu.

Một sản phẩm nón bảo hộ lao động chất lượng phải được OSHA kiểm duyệt và đáp ứng các tiêu chuẩn Quốc gia Hoa Kỳ (ANSI), Hiệp hội Thiết bị An toàn Quốc tế (ISEA) và Tiêu chuẩn ANSI / ISEA Z89.1-2009 hiện hành.

Cấu tạo của nón bảo hộ lao động

Phần vỏ nón bảo hộ lao động

-Vỏ nón bảo hộ lao động được làm từ nhựa ABS,  PE, HDPE, PP hay PVC. Giá thành nón bảo hộ lao động thường khác nhau nó phụ thuộc vào loại vật liệu chế tạo cũng như thương hiệu và tiêu chuẩn đạt được của sản phẩm đó. Đối với loại nón bảo hộ lao động làm bằng vật liệu ABS giá thành cao hơn so  với những vật liệu nhựa thông thường . Còn đối với nhựa ABS có độ cứng tốt, thường khó cháy hơn vật liệu khác.

-Vành nón bảo hộ lao động có rãnh để lắp đặt các thiết bị bảo vệ  như chụp tai chống ồn, mặt nạ bảo hộ, mặt nạ hàn.

- Bên trong vỏ nón bảo hộ có thể hiện rất rõ ràng các thông số ngày tháng sản xuất, hãng sản xuất, tiêu chuẩn.

- Xung quanh vành nón có rãnh nhỏ để ngăn nước chảy vào cơ thể của người sử dụng nón.

 

Đai nón bảo hộ lao động

- Được thiết kế từ 4 đến 6 đai nón bảo hộ được làm từ vải sợi tổng hợp hoặc dây nhựa loại tốt tùy theo nhà sản xuất đảm bảo trạng thái cân bằng và an toàn cho người dùng. Đai nón có thể tháo ra lắp vào dễ dàng vệ sinh nón, thay thế sau một thời gian sử dụng mà không cần phải thay cả nón. Khoảng trống giữa vỏ nón và đai nón cần được duy trì để đảm bảo khả năng do va đập gây ra.

- Để điều chỉnh đai nón sao cho phù hợp với người sử dụng, phía sau nón người ta có thiết kế nút bấm và nút vặn.

- Đối với một số hãng sản xuất người ta còn thiết kế tấm lót phía trước trán để hút mồ hôi, tạo cảm giác thông thoáng.

Quai nón bảo hộ lao động

Quai nón bảo hộ lao động được làm bằng vải sợi mềm mại, có thể điều chỉnh độ dài cho phù hợp, thao tác dễ dàng. Quai nón được gắn chắc chắn, an toàn vào vỏ nón.

Khi lựa chọn nón bảo hộ lao động chất lượng, thông tin an toàn khuyến cáo mọi người chọn những loại nón bảo hộ đạt tiêu chuẩn CE EN 397 hoặc ANSI 89.1 của nhà sản xuất nón uy tín như: 3M của Mỹ,  Protector của Úc hay Senda của Hàn Quốc…. để tránh khỏi những tai nạn không đáng có khi sử dụng phải những nón kém chất lượng.

Khi chọn nón bảo hộ lao động chất lượng người lao động có thể hoàn toàn  an tâm khi làm việc. Nón bảo hộ chất lượng được làm từ vật liệu tốt nhất nên sẽ đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

 

Bảo hộ Long Châu chuyên cung cấp các loại nón bảo hộ lao động chất lượng, cam kết về giá cả và chất lượng sản phẩm. Giúp cho bạn luôn cảm thấy an tâm và được bảo vệ an toàn trong môi trường làm việc.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

ĐỒ BẢO HỘ LONG CHÂU

Thành Phố HCM: Số 55C - Đường 24 - Linh Đông - Thủ Đức

Add: KP.LK3 - P.Tam Phước - Tp.Biên Hòa - T.Đồng Nai

Hotline: 0879 76 3939

Email: Longchau.bhld@gmail.com

 

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo