Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của các loại bình chữa cháy hiện nay

Với mong muốn giúp người dùng tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm bình chữa cháy để có cho mình những lựa chọn tốt nhất, bảo vệ an toàn cho sức khỏe, tính mạng của bản thân và cộng đồng mọi lúc mọi nơi khi không may xảy ra những vụ  cháy nổ. Sau đây là những thông tin về các loại bình chữa cháy hiện nay.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bình chữa cháy

Về bình chữa cháy dạng bột

Bình này có cấu tạo hình trụ, vỏ được đúc bằng thép và thường được sơn màu đỏ. Thành phần chữa cháy có trong bình là dạng bột khô, cụm van được làm bằng hợp kim đồng có cấu tạo kiểu vặn một chiều (là kiểu vặn lò xo nén một chiều). Bình chữa cháy dạng bột có thể chia thành nhiều loại khác nhau dựa vào từng tiêu chí của chúng.

Ví dụ: Dựa vào trọng lượng và dựa vào khả năng dập cháy. Khối lượng có bình 1kg, 2kg, 4kg, 8kg, 3kg…. còn dựa vào khả năng dập cháy như lại ABC, BC, AB, trong đó A là dập đám cháy chất rắn, B là dập đám cháy chất lỏng, C là dập đám cháy chất khí.

Về bình chữa cháy khí CO2.

Xét về vẻ bề ngoài cũng giống như bình chữa cháy dạng bột là phần vỏ được đúc từ thép, hình trụ và được sơn màu đỏ.Trong bình và dưới van là ống cứng dẫn khí cacbonic lỏng ra ngoài. Ở trên cụm van được thiết kế an toàn nhằm khi áp suất trong bình tăng quá mức quy định van sẽ xả bớt khí đó ra ngoài để đảm bảo an toàn tránh các tình trạng nổ bình. Khí CO2 được nén trong bình với áp suất vừa phải sẽ chuyển sang thể lỏng nên khi cần thiết dập đám cháy chỉ cần vặn van hay rút chốt bó cò nếu bình cứu hỏa đó có, ngay lập tức khí CO2 sẽ phun ra dập tắt đám cháy.

Những điểm cần lưu ý cần nhớ khi chọn mua bình chữa cháy

Để chọn đúng sản phẩm bình chữa cháy phù hợp với nhu cầu của mình bạn cần lưu ý những điểm sau sau:

Thứ nhất: chọn đúng theo mục đích sử dụng 

Bạn phải xác định chọn các loại bình chữa cháy dễ sử dụng cho chung cư, nhà ở, khách sạn hay ô tô, xe máy. Với mỗi diện tích sử dụng khác nhau thì chọn những bình có kích cỡ và trọng lượng khác nhau.

Ví dụ: Ô tô, xe máy thì nên chọn các bình chữa cháy mini, nhà ở nên chọn các bình có trọng lượng vừa phải từ 4 kg -12kg, đối với những khách sạn và nhà hàng lớn nên chọn dạng bình xe đẩy.

Thứ 2: chọn đúng với tính chất đám cháy 

Mỗi loại bình chữa cháy khác nhau sẽ phù hợp với từng loại đám cháy khác nhau vậy nên cần chọn đúng với tính chất và môi trường cần phòng cháy.

Ví dụ: Nếu bạn muốn chọn bình chữa cháy với đám cháy thiết bị điện tử thì nên chọn bình chữa cháy khí CO2, hoặc với các đám cháy nhà xưởng ngoài trời thì bình chữa cháy bột sẽ phù hợp hơn CO2.

Thứ 3: chọn mua ở địa điểm chất lượng, uy tín

Chọn đúng mục đích sử dụng và đúng tính chất đám cháy thì tiếp theo bạn cần lưu ý đó là địa chỉ mua hàng uy tín hay không. Bình chữa cháy là vật dụng rất quan trọng, cần thiết khi có hỏa hoạn vậy nên hãy tìm chọn những nơi uy tín và chất lượng nhất để đảm bảo an toàn. Không nên vì giá thành rẻ  mà chọn mua ở các cơ sở trôi nổi, hàng kém chất lượng.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về hai loại bình chữa cháy thông dụng nhất hiện nay. Phòng bị bình chữa cháy là việc làm quan trọng, tuy nhiên nếu chưa tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm cách sử dụng và nguyên lý hoạt động ra sao hay dùng vào những trường hợp như thế nào thì nó lại đi ngược với sự an toàn mà chúng ta đang hướng tới đấy. Bình chữa cháy nó như con dao hai lưỡi rất an toàn nhưng cũng rất nguy hiểm nếu không có sự hiểu biết rõ ràng.

Nếu quý vị cần thêm thông tin thì vui lòng liên hệ Bảo hộ Long Châu

THÔNG TIN LIÊN HỆ

ĐỒ BẢO HỘ LONG CHÂU

Thành Phố HCM: Số 55C - Đường 24 - Linh Đông - Thủ Đức

Add: KP.LK3 - P.Tam Phước - Tp.Biên Hòa - T.Đồng Nai

Hotline: 0879 76 3939

Email: Longchau.bhld@gmail.com

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo