Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Giới thiệu về các dạng bình chữa cháy hiện nay

Bình chữa cháy là thiết bị cơ bản và quan trọng trong hệ thống phòng cháy chữa cháy. Bình có màu đỏ, được làm bằng thép, hình trụ, bên trong chứa các nguyên liệu khác nhau có khả năng dập lửa và tia lửa hiệu quả. 

Sự cần thiết của bình chữa cháy đối với cộng đồng

Phần cổ bình chữa cháy thường có hệ thống van xả. Khi mở van xả, các hợp chất có trong bình sẽ được điều hướng tới vị trí đám cháy bằng dây loa phun. Tuy nhiên, bình có tác dụng dập lửa các đám cháy nhỏ, đám cháy khi mới bắt đầu chứ không có tác dụng đối với đám cháy lớn. Hầu hết đám cháy lớn đều bắt nguồn từ đám cháy nhỏ vì thế việc trang bị các bình cứu hỏa là vô cùng cần thiết cho hoạt động PCCC. Chính vì thế, đây là thiết bị được nhà nước quy định cần phải có trong các khu dân cư, cửa hàng, doanh nghiệp,... để đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy đối với cộng đồng.

Các dạng bình chữa cháy hiện nay trên thị trường

Nhiều người quan niệm rằng tất cả các loại bình chữa cháy đều có tác dụng phòng cháy chữa cháy như nhau. Tuy nhiên, suy nghĩ đó là hoàn toàn sai lầm. Tùy vào các hợp chất có trong mỗi  bình mà tác dụng đối với các vụ cháy cũng  khác nhau.

Bình chữa cháy dạng bột

Bình chữa cháy dạng bột là loại bình chứa các loại bột khác nhau. Các loại bột này thường có tác dụng làm ngạt hoặc làm loãng hợp chất gây cháy hoặc làm loãng nồng độ oxy. Các loại bình chữa cháy dạng bột thường sử dụng đơn giản, dễ kiểm tra và có khả năng chữa cháy rất hiệu quả. Bình cứu hỏa dạng bột phù hợp chữa cháy cho các đám cháy có chất lỏng, chất rắn, chất khí dễ cháy và đám cháy điện. Bình chữa cháy dạng bột này thường được ký hiệu đặc trưng là MFZ. Bên cạnh đó, căn cứ vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn các loại bình chữa cháy có công suất chữa cháy khác nhau như: bình chữa cháy MFZ4, MFZ8,…

 

Bình chữa cháy dạng CO2

Bình chữa cháy có chứa khí CO2 là bình được sử dụng phổ biến nhất trong số các thiết bị chữa cháy khác. Lượng khí CO2 được nén trong bình dưới dạng lỏng, sau khi được phun ra ngoài sẽ có dạng như tuyết cực lạnh. Nhờ thế mà các đám cháy được kiểm soát nhanh chóng.  Bình CO2 phù hợp sử dụng trong các đám cháy chất rắn (loại A), đám cháy chất lỏng (loại B) , đám cháy chất khí (loại C) và đám cháy các thiết bị điện (loại D). Tuy nhiên, khi sử dụng loại bình chữa cháy này bạn cần lưu ý những điểm sau: 

+ Không sử dụng bình cứu hỏa CO2 trong phòng kín vì có khả năng gây ngạt khí 

+ Không để tay, chân hay các bộ phận khác trên cơ thể tiếp xúc với khí CO2  vì dễ gây ra bỏng lạnh

Bình chữa cháy chất khô đa năng ABC

Đây là loại bình có khả năng chữa cháy trên cả 3 lớp A, B và C. Tùy thuộc vào đặc điểm các đám cháy khác nhau mà bình chữa cháy ABC sẽ có các nguyên lý hoạt động khác nhau. Bên cạnh các loại bình cứu hỏa kể trên thì trên thị trường còn  đa dạng các loại bình dạng bọt Foam, bình cứu hỏa nước, bình chất khô bc,… Tùy thuộc vào đặc điểm của các môi trường có nguy cơ phát sinh cháy nổ mà bạn có thể lựa chọn các loại bình cứu hỏa có tính chất khác nhau để sử dụng một cách phù hợp nhất. Bảo hộ Long Châu - địa chỉ cung cấp bình chữa cháy uy tín đáp ứng nhu cầu sử dụng của cộng đồng, hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp các thiết bị cứu hỏa. Bảo hộ Long Châu là địa chỉ bán bình cứu hỏa chất lượng bạn có thể tham khảo với những ưu điểm vượt trội như: 

+ Công ty cung cấp các loại bình cứu hỏa chính hãng và đạt tiêu chuẩn chất lượng cao

+ Bình cứu hỏa đa dạng với công suất bình khác nhau đáp ứng nhu cầu trên thị trường. 

+ Bình được bán với giá thành khá hợp lý.

+ Công ty tư vấn giúp khách hàng lựa chọn được loại bình phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng đồng thời hướng dẫn sử dụng chi tiết.

Trên đây là các kiến thức cơ bản giúp bạn tham khảo. Trang bị bình chữa cháy tại nhà ở và nơi làm việc là cách thức đơn giản nhất giúp bạn có thể hạn chế tối đa thiệt hại mà các nguy cơ cháy nổ gây ra. Lựa chọn sản phẩm cứu hỏa tại Bảo hộ Long Châu là bạn đang lựa chọn sự an toàn cho chính bản thân mình và những người xung quanh.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

ĐỒ BẢO HỘ LONG CHÂU

Thành Phố HCM: Số 55C - Đường 24 - Linh Đông - Thủ Đức

Add: KP.LK3 - P.Tam Phước - Tp.Biên Hòa - T.Đồng Nai

Hotline: 0879 76 3939

Email: Longchau.bhld@gmail.com

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo