Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Những loại dây đai an toàn được sử dụng nhiều nhất

Dây đai an toàn là một thiết bị không thể thiếu khi làm các công việc mang tính nguy hiểm, ở độ cao có nhiều tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người lao động. Thiết bị này được bày bán rộng rãi và tràn lan trên thị trường hiện nay, vì thế bạn hoàn toàn có thể dễ dàng lựa chọn và bắt gặp. Có rất nhiều loại dây đai được kinh doanh và buôn bán, vậy loại dây nào được nhiều người sử dụng nhiều nhất? Tiếp tục đón đọc bài viết để biết được thông tin trong bài viết dưới đây.

Sơ lược thông tin về dây đai an toàn

Khi làm việc trên cao là môi trường có khả năng tiềm ẩn rủi ro và nguy hiểm rất lớn. Để có thể đảm bảo an toàn cho người lao động trong lĩnh vực là vô cùng cấp thiết và phức tạp. Những công việc làm trên cao thường là những công việc quan trọng nhất.

 

Sơ lược thông tin về dây đai an toàn

 

Các kỹ sư điện, công nhân cổ trắng, xây dựng khi làm việc trên cao có thể bị ngã và khả năng bị thương là vô cùng nghiêm trọng và nguy hiểm. Vì thế để giảm thiểu những rủi ro này chúng ta cần đến dây đai an toàn.

Các loại dây đai an toàn được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay

Dây đai thắt lưng

Loại dây đai này là loại nửa người, ôm vào phần bụng và lưng của người lao động. Loại dây này phù hợp với những môi trường không quá cao. Sản phẩm thích hợp cho việc leo gậy điện.

 

Đối với những độ cao như thợ sơn cây, lau kính tại các tòa nhà cao tầng thì phải sử dụng dây đai toàn thân. Ở độ cao lớn, nếu nguy cơ bị rơi xuống sức nặng của cơ thể dây đai nửa thân vẫn có thể chịu được nhưng sẽ gây tổn thương đến cột sống của người sử dụng. 

 

Trong một số trường hợp khẩn cấp như cháy nhà thì loại dây đai nửa người có khả năng cài nhanh và tốt hơn dây đai toàn thân. Sản phẩm có cấu tạo gồm những bộ phận chính như:

- Dây bụng

- Dây treo

- Khuy khóa

- Các khóa và móc

 

Loại dây đai này được dệt bằng sợi tổng hợp như: Polyester hay polyamide. Để tăng tính an toàn và sự thoải mái, dây đai an toàn còn được thắt bằng đai đệm.

Dây đai toàn thân

Dây đai toàn thân

 

Đối với loại dây đai này người lao động sẽ được bảo vệ tốt hơn, vì loại đai này được vòng quanh bẹn của hai bên chân và ôm lấy phần thân trên. Người lao động vẫn có thể hoạt động một cách thoải mái dù không có giá đỡ và không hề bị mỏi lưng hay đau thắt lưng.

 

Sản phẩm có khả năng giảm thiểu các loại chấn thương cho người lao động, người ta thường sử dụng thêm bộ giảm chấn tại phần lưng. Van điều, bộ giảm xóc và dây đai thừa bị thắt lại. Tác dụng hấp thụ xung lực của dây đai an toàn sẽ là cơ thể bị kéo theo trọng lượng của cơ thể khi rơi. Van điều tiết sẽ dần nới lỏng và nở ra giúp cho giảm thiểu lực lượng, chính vì thế mà tác động của lực rơi không ảnh hưởng tới người dùng.

 

Những dây đai vòng qua 2 chân và vai giúp cho người sử dụng được hỗ trợ bởi nhiều sợi dây, từ đó lực giật được giảm và phân bổ đều trên toàn bộ cơ thể. Loại dây đai này có một số loại thiết bị hỗ trợ an toàn:

- Bộ hấp năng lượng

- Cấu trúc tự đóng của dây

- Cơ cấu điều chỉnh độ dài ngắn cho dây

- Móc di động gắn với vòng lặp hoặc móc di động với chiều dài vòng có thể tự điều chỉnh

 

Trên đây chính là 2 loại dây đai an toàn được sử dụng rộng rãi và thông dụng nhất trên thị trường hiện nay. Bạn có thể lựa chọn dây đai tùy theo tính chất công việc mà lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ
ĐỒ BẢO HỘ LAO ĐỘNG LONG CHÂU
Tp.HCM: 55C - Đường 24 - Linh Đông - Thủ Đức
Add: KP.LK3 - P.Tam Phước - Tp.Biên Hòa - T.Đồng Nai
Hotline: 0879 76 3939
Email: Longchau.bhld@gmail.com

 

 

 

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo