Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

Những tính năng an toàn của giày bảo hộ lao động

Giày bảo hộ lao động là một trong những trang bị không thể thiếu để bảo vệ cho sự an toàn của anh em công nhân, kỹ sư ngành xây dựng, cơ khí nói riêng và các ngành nghề khác có tiềm ẩn nguy hiểm đến bàn chân. Hầu hết các đôi giầy bảo hộ lao động đều được trang bị lót thép và mũi thép, đặc biệt có một vài mẫu giày làm từ những vật liệu cao cấp hơn như composite, kevlar… giảm trọng lượng của mỗi đôi giày. Sau đây là những tính năng của giày bảo hộ lao động mà chúng tôi muốn chia sẽ với bạn.

Bảo vệ chân khỏi những vật thể rơi hay va đập vào chân

Xung quanh môi trường làm việc của những người công nhân luôn có phương tiện, máy móc, con người cùng hoạt động với nhau. Các nguyên vật liệu phục vụ công việc như tại công trường xây dựng thì có bao tải, gạch, đất đá… Vì thế, khả năng bị các va đập hay có vật thể rơi vào chân là khó có thể tránh khỏi.

Khác với những đôi giày đi chơi hay chạy bộ bình thường hay sử dụng, giày bảo hộ lao động được trang bị nắp thép. Đặc biệt, phần mũi giày được làm từ vật liệu thép hợp kim. Với kết cấu này, chúng có khả năng bảo vệ các ngón chân khỏi bị dập khi gạch, đá rơi trúng hay trường hợp bị xe nâng cán qua.

Đối với một số dòng giày bảo hộ lao động cao cấp hơn, người ta sử dụng mũi giày bằng làm bằng composite. So với thép thì composite là chất liệu mới và có nhiều ưu điểm nổi bật như nhẹ hơn, dẻo dai hơn và không bị biến dạng khi bị tác động quá lực. 

Để bảo vệ chân khỏi rủi ro xuyên thủng

Trên những công trường đang thi công có rất nhiều vật sắc và nhọn, một đôi giày mềm thông thường chắc chắn không thể nào bảo vệ người dùng. Giày bảo hộ lao động nam được trang bị tấm lót chống đâm xuyên, có tác dụng chống vật nhọn đâm xuyên như đinh, sắt hay thép. Tấm lót này thường được làm bằng thép hợp kim, được đúc giữa 2 lớp đế PU của giày bảo hộ lao động.

Đối với giày bảo hộ cao cấp, người ta sử dụng tấm lót để chống đâm xuyên từ Kevlar –Vật liệu được chế tạo làm áo chống đạn. So với thép thì Kevlar nhẹ hơn, có khả năng chịu lực đâm xuyên tốt hơn thép. Cũng như composite, Kevlar là vật liệu phi kim, giúp người mang giảm thiểu các nguy hiểm từ nguồn điện.

Ngăn ngừa trơn trượt và nguy cơ  ngã do trơn trượt

Trượt chân hay té ngã có thể xảy ra tại bất kỳ môi trường làm việc nào. Không phải khu vực làm việc nào cũng có thể lắp đặt băng sàn chống trơn trượt để giảm những rủi ro này. Chính vì thế, sử dụng giày bảo hộ lao động vẫn được xem là giải pháp tối ưu nhất, để bảo vệ an toàn cho người sử dụng.

Đế giày bảo hộ chính hãng là đế được đúc từ 2 hoặc nhiều lớp với mật độ khác nhau. Chúng được thiết kế xẻ rãnh khá sâu giúp tăng độ bám ở những môi trường trơn trượt chẳng hạn như sàn dầu. Thông thường, đế giày bảo hộ lao động được chế tạo từ cao su hoặc PU.

Giảm mệt mỏi trong quá trình làm việc

Đối với những người công nhân xây dựng, hầm lò phải đứng cả ngày trên các bề mặt cứng như bê tông, chắc chắn mệt mỏi là điều hiển nhiên. Bàn chân, lưng là những bộ phận cảm nhận rõ nét nhất cảm giác mệt mỏi này. Nếu tình trạng này kéo dài, có thể gây nên những chứng bệnh rối loạn cơ xương như đau lưng mãn tính. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng giày bảo hộ lao động, vấn đề trên sẽ được cải thiện một cách đáng kể.

Nhờ thiết kế tấm lót giày từ chất liệu foam E.V.A – Vật liệu phổ biến thường thấy ở balo, túi xách. Hoặc những sản phẩm cao cấp hơn là cao su Latex. Với kết cấu ưu việt mà giày bảo hộ lao động cho công nhân có tác dụng chống sốc, bảo vệ gót chân và giảm mệt mỏi khi vận động nhiều.

Tấm lót giày EVA có độ đàn hồi tốt, khả năng chịu lực, tính linh hoạt cao. Khi sử dụng mang đến cảm giác êm ái, không làm đau mỏi chân và đặc biệt giữ cân bằng cho chân cực kỳ tốt. Ngoài ra, tấm lót giày EVA còn có khả năng giảm thiểu tình trạng hôi chân hiệu quả, thoáng khí, giảm sốc cho gót chân khi đi lại làm việc hoặc nhảy từ trên cao xuống dưới.

Bảo vệ những rủi ro xảy ra do điện

Người lao động rất có thể phải đối mặt nguy cơ bị điện giật hay tích lũy tĩnh điện cao, có thể dẫn đến tạo tia lửa điện gây cháy nổ khi làm việc ở một môi trường nhất định nào đó.

Để giảm thiểu những nguy cơ rủi ro có thể xảy ra do điện, một số loại giày bảo hộ đặc biệt có khả năng cách điện như: Giày bảo hộ Jogger Pluto hoặc giày bảo hộ Jogger Mars có khả năng cách điện đến 18000V. Ở những nơi mà có thể xảy ra hiện tượng tĩnh điện,  giày bảo hộ lao động chống tĩnh điện được sử dụng làm giảm lượng tĩnh điện tích tụ trên cơ thể, ngăn ngừa các tia lửa điện tĩnh gây phát nổ. Lưu ý giày bảo hộ lao động cách điện thì không có khả năng chống tĩnh điện và ngược lại.

Liện hệ ngay với chúng tôi để được sở hữu giày bảo hộ lao động chất lượng, bảo vệ an toàn bàn chân của mình và những người xung quanh trong suốt quá trình làm việc ở những môi trường nguy hiểm nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

 

ĐỒ BẢO HỘ LONG CHÂU

 

Thành Phố HCM: Số 55C - Đường 24 - Linh Đông - Thủ Đức

 

Add: KP.LK3 - P.Tam Phước - Tp.Biên Hòa - T.Đồng Nai

 

Hotline: 0879 76 3939

 

Email: Longchau.bhld@gmail.com

 

 

Bài viết cùng chuyên mục

Hướng dẫn sử dụng bịt tai chống ồn đúng cách

Nút bịt tai chống ồn với nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại cho đôi tai cũng như...

Theo quy định bao nhiêu m2 thì cần trang bị một bình chữa cháy

Bình chữa cháy ngày nay trở thành loại vật dụng không thể thiếu...

Những đối tượng cần sử dụng giày bảo hộ lao động khi làm việc

  Giày bảo hộ lao động ngày nay có tính ứng dụng cao. Được sử...

Đi giày bảo hộ lao động đúng cách – Những điều bạn cần biết?

Giày bảo hộ lao động là một loại vật dụng không thể thiếu trong quá...

Sản phẩm liên quan
  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo