Logo Đồ bảo hộ lao động long châu

CHUYÊN GIA CÔNG THEO YÊU CẦU, PHÂN PHỐI SỈ LẺ  CÁC LOẠI ÁO PHẢN QUANG

Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về quần áo phản quang có vai trò gì đối với người lao động. Cũng như cách mua quần áo bảo hộ phản quang như thế nào nhé!

Ao phan quang bao ho lao dong

Áo lưới phản quang kiểu 3m màu cam

45.000đ

  • Đã xem: 0
  • Đã bán: 0
Chi tiết

Áo lưới phản quang kiểu 3M ghi xám

45.000đ

  • Đã xem: 0
  • Đã bán: 0
Chi tiết

ÁO PHẢN QUANG DÂY 01

30.000đ

  • Đã xem: 0
  • Đã bán: 0
Chi tiết

ÁO LƯỚI PHẢN QUANG THUN SƯỜN

21.000đ

  • Đã xem: 0
  • Đã bán: 0
Chi tiết

ÁO PHẢN QUANG DÂY KÉO

  • Đã xem: 0
  • Đã bán: 0
Chi tiết

ÁO GILE PHẢN QUANG GHI XÁM

100.000đ

  • Đã xem: 0
  • Đã bán: 0
Chi tiết

ÁO GILE PHẢN QUANG 4 TÚI MÀU ĐỎ 06

84.000đ

  • Đã xem: 0
  • Đã bán: 0
Chi tiết

ÁO GILE PHẢN QUANG 4 TÚI MÀU XÁM 10

84.000đ

  • Đã xem: 0
  • Đã bán: 0
Chi tiết

ÁO GILE PHẢN QUANG 4 TÚI MÀU BE 07

84.000đ

  • Đã xem: 0
  • Đã bán: 0
Chi tiết

ÁO GILE PHẢN QUANG 6 TÚI LOCACO 05

100.000đ

  • Đã xem: 0
  • Đã bán: 0
Chi tiết

ÁO GILE PHẢN QUANG 6 TÚI LOCACO 09

100.000đ

  • Đã xem: 0
  • Đã bán: 0
Chi tiết

ÁO GILE PHẢN QUANG TÍM THAN

84.000đ

  • Đã xem: 0
  • Đã bán: 0
Chi tiết

ÁO GILE PHẢN QUANG GHI SÁNG LOCACO 02

100.000đ

  • Đã xem: 0
  • Đã bán: 0
Chi tiết

ÁO GILE PHẢN QUANG 6 TÚI LOCACO 04

100.000đ

  • Đã xem: 0
  • Đã bán: 0
Chi tiết

ÁO GILE PHẢN QUANG 6 TÚI LOCACO 06

100.000đ

  • Đã xem: 0
  • Đã bán: 0
Chi tiết

ÁO GILE PHẢN QUANG MÀU XÁM

84.000đ

  • Đã xem: 0
  • Đã bán: 0
Chi tiết
Tin tức liên quan

1. Phản quang là gì?

Phản quang là tác dụng của phản xạ ánh sáng. Khi có sự chiếu sáng của tia sáng hay ánh đèn Flash vào một vật có phản quang sẽ tạo nên luồng ánh sáng nhất định, phát huy tác dụng tương phản với xung quanh. Điều này thể hiện rõ nhất trong các môi trường thiếu ánh sáng, được ứng dụng rất nhiều trong đời sống, vừa có tác dụng cung cấp ánh sáng cần thiết, vừa có tác dụng thẩm mỹ cao.

2.Quần áo bảo hộ phản quang là gì?

Áo phản quang là một loại thiết bị an toàn cá nhân (PPE) được sử dụng cho người lao động làm việc trong môi trường thiếu sáng do ban đêm hoặc thời tiết xấu, được làm bằng vật liệu phản chiếu được gắn trong các bộ phận chính của quần áo như ngực, cánh tay, hai bên đầu gối,…

Thông thường, những bộ quần áo bảo hộ phản quang sẽ được làm bằng chất liệu chính là vải PU dày chống thấm nước, dành riêng cho những nơi có môi trường ẩm thấp, thường xuyên phải tiếp xúc với nước hoặc có cấu tạo lưới có tác dụng thông thoáng mồ hôi khi người lao động làm việc trong môi trường nóng nực.

Đối với mục đích bảo hộ lao động, những bộ quần áo này vẫn đảm bảo được những công dụng chính là tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng và bảo vệ được cho người lao động khỏi những tác động nguy hiểm từ môi trường làm việc.

Như đã nói ở trên, quần áo phản quang có nhiều điểm tương đồng so với một bộ quần áo bảo hộ lao động thông thường. Điểm khác biệt duy nhất là chúng có sử dụng thêm các dây phản quang gắn xung quanh các bộ phận nổi bật của bộ quần áo để phục vụ tốt nhất cho người lao động trong quá trình làm việc tại các môi trường ánh sáng hạn chế.

Một bộ đồ bảo hộ phản quang thông thường sẽ có hai dạng chính là áo liền quần và áo rời quần. Tùy vào mục đích sử dụng và sự tiện lợi cho bản thân, bạn có thể chọn cho mình thiết kế phù hợp nhất.

3.Gợi ý cách lựa chọn quần áo phản quang phù hợp

Để lựa chọn quần áo bảo hộ tốt nhất, yếu tố quan trọng nhất bạn cần xác định là tính chất của môi trường làm việc của mình.

Nếu đang là mùa hè và công việc bạn làm thường không tiếp xúc với nước và lao động nhiều khiến bạn bị ra mồ hôi thì những bộ quần áo lao động với chất vải co giãn, thoáng mát sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất cho bạn.

Ngược lại, nếu bạn làm việc trông các nơi ẩm thấp như hầm, hố, hoặc những nơi ngập úng thì hãy chọn cho mình những bộ quần áo có khả năng chống thấm nước tốt. Vào mùa đông, những quần áo phản quang như thế này cũng sẽ giúp bạn chống chịu được phần nào những khắc nghiệt của tiết trời lạnh giá do khả năng cản gió cực tốt.

Còn chần chừ gì nữa? Nếu bạn đang loay hoay không biết nên chọn mua quần áo phản quang như thế nào và ở đâu thì hãy liên hệ ngay với công ty đồ bảo hộ Long Châu để được tư vấn tỉ mỉ và nhiệt tình nhất cũng như chọn mua được những món đồ bảo hộ cao cấp như ý.

3.1 Áo phản quang thời trang

Không chỉ là những trang thiết bị lao động tầm thường, áo phản quang thời trang ngày càng được thiết kế mới mẻ, đẹp mắt và hiện đại hơn. Giúp người mặc có thể thoải mái, tự tin khi làm việc. Điều này giúp cho năng suất công việc diễn ra tốt hơn mong đợi.

Những chiếc áo phản quang chất lượng sẽ phát sáng rất mạnh trong bóng tối, giúp người khác dễ dàng phát hiện vị trí của bạn. Nhờ vậy mà giảm thiểu rất nhiều tai nạn lao động xảy ra.

Vì trên thị trường có rất nhiều nơi bán áo phản quang để bạn lựa chọn. Nhưng mua được sản phẩm phù hợp thì quý khách nên đọc bài của tôi dưới đây:

 Lưu ý khi mua áo phản quang thời trang

Trước khi mua áo bạn nên xác định rõ nhu cầu và môi trường làm việc của mình. Có như vậy mới chọn được mẫu áo phản quang thời trang chính xác.

Thông thường các sản phẩm đều có thiết kế đơn giản, nhưng đáp ứng theo nhu cầu người tiêu dùng thì sản phẩm được thay đổi đôi chút, đẹp mắt hơn nhưng vẫn đảm bảo tính gọn gàng và tiện lợi khi sử dụng.

Tốt nhất là nên đến trực tiếp cửa hàng để thủ áo tránh trường hợp chật quá hay rộng quá sẽ không đẹp. Những ai đặt mua áo online thì khi hàng giao đến hãy kiểm tra thực kỹ về chất lượng vải, số lượng hay dải phát quang có sáng không. Nếu thấy bất kỳ lỗi nào thì nên báo lại cho nhà cung cấp để xử lý kịp thời.

Những lưu ý cần biết khi sử dụng áo phảng quang thời trang

- Trước khi mang vào người thì nên kiểm tra xem áo phản quang lao động còn đủ độ an toàn không. Nếu thấy dải phản quang bị bong tróc hay tuột chỉ thì nên thay thế mới.

- Không nên sử dụng máy giặt sẽ khiến áo nhanh hỏng, nên giặt áo phản quang thời trang bằng tay để đảm bảo độ bền.

- Nhớ cho các dải phản quang ra ngoài khi mặc áo thì mới phát sáng được trong tối.

Mua áo phản quang thời trang ở đâu tốt nhất?

Có rất nhiều đơn vị bán áo phản quan tại Đồng Nai, nhưng Bảo Hộ Long Châu vẫn là công ty có UY TÍN lớn về các sản phẩm thiết bị bảo hộ lao động. Hơn 10 năm làm nghề, chúng tôi có đủ kiến thức và sự hiểu biết rõ trong từng sản phẩm áo phản quang thời trang.

3.2 Áo phản quang dây

Áo phản quang dây được xếp vào danh sách những loại áo phản quang được sử dụng nhiều nhất hiện nay bởi cấu tạo đặc biệt và vô cùng tiện dụng.

Tuy rằng được gọi là áo nhưng thực ra, áo dây phản quang lại có kết cấu “khá lạ” so với một chiếc áo thông thường. Chúng được tạo nên từ các mảnh dây có bề mặt rộng từ 3 đến 5cm, được may vào nhau theo dạng của những chiếc dây yếm. 

Toàn bộ bề mặt dây đều được phủ kín bởi lớp phản quang có tác dụng giúp người dùng phát tín hiệu đến người khác đi đang lao động.

Những sợi dây này thường được làm bằng chất liệu dây thun – một chất liệu có tính co dãn tốt, đàn hồi tốt, dễ dàng vừa vặn với mọi dáng người. Đặc biệt, những chiếc dây thun như thế này đa số có khả năng chống bám bẩn….

Áo phản quang dây thun thường được sử dụng để mặc khoác bên ngoài các loại quần áo thông thường hoặc quần áo bảo hộ khác, có kích thước nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ nên rất tiện dụng, được sử dụng rộng rãi trong lao động, đặc biệt là đồng phục kỹ sư, đồng phục công nhân tham gia làm việc tại công trường, áo bảo hộ cho khách tham quan công trường,…

Ngoài các ưu điểm được nêu ở trên, giá thành của những chiếc áo phản quang dây cũng được xem là rất rẻ so với công dụng và chất lượng mà chúng đem lại. Tùy thuộc vào nhiều hãng và chất liệu dây thun, chất lượng dải phản quang, chúng thường dao động với mức giá từ 30.000 đồng đến 100.000 đồng. 

3.3 Áo phản quang CSGT

Áo phản quang cho CSGT là loại áo sử dụng khoác bên ngoài, gồm có phần vải lưới và phần phản quang (có tác dụng phản chiếu lại ánh sáng trong đêm tối khi được ánh sáng chiếu vào, trong điều kiện ánh sáng yếu,…). Khi làm việc trên đường vào ban đêm, nhờ phản quang của áo phát sáng khi ánh sáng của đèn xe hắt vào, các phương tiện sẽ nhìn thấy người cảnh sát đang có mặt ở đó. 

Nếu như không có sự trợ giúp của đồ bảo hộ phản quang khi tham gia làm nhiệm vụ thì thật nguy hiểm. Bởi tầm mắt của con người bị hạn chế rất nhiều khi trời tối mà với ánh sáng yếu của đèn xe thì không thể bao quát được phía trước. 

Nguy hiểm hơn khi đường phố vắng vẻ các phương tiện thường sẽ đi với tốc độ cao, nhất là trên các đường cao tốc nếu xảy ra va chạm thì hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Chính vì thế, áo phản quang CSGT là một trong những thiết bị bảo hộ quan trọng và rất cần thiết. 

Đồng thời, áo phản quang CSGT cũng có nhiều kích thước khác nhau nên khi chọn mua bạn nên chọn áo vừa vặn với kích cỡ cơ thể mình sẽ giúp làm việc dễ dàng và tiện lợi hơn. Nếu như bạn chọn áo quá rộng hoặc quá chật sẽ gây cảm giác khó chịu, ảnh hưởng đến quá trình làm việc. 

3.4 Áo phản quang thun

Hiện nay, rất nhiều đồ bảo hộ lao động để bảo đảm an toàn tính mạng cho công nhân như mũ bảo hộ lao động, giày, găng tay, kính bảo hộ, các bộ quần áo bảo hộ lao động,… phục vụ cho nhu cầu sản xuất, bốc dỡ vận chuyển vật liệu, hàng hóa tại các nhà xưởng, bến bãi, cầu cảng,…

Áo phản quang thun sẽ giúp xe cộ phân biệt được công nhân đi đường trong trời tối, hạn chế các vụ tai nạn không đáng có xảy ra. Và nếu muốn chọn một kiểu áo phản quang có thiết kế đơn giản, gọn nhẹ thì khách hàng không thể bỏ qua sản phẩm áo thun phản quang.

Sản phẩm này là được làm từ dạng sợi dây thun nên có độ đàn hồi tốt. Nhờ có sự đàn hồi tốt nên áo phản quang thun không dễ bị rơi ra khi làm việc.

Áo thun phản quang dễ sử dụng, mặc rất tiện lợi và dễ bảo quản. Sản phẩm dây phản quang có tính phản quang cao, đem đến hiệu quả tối đa, giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Ngoài ra, những chiếc áo phản quang bằng chất liệu thun như thế này được sử dụng cực kỳ đơn giản, có thể mặc bên ngoài áo bảo hộ lao động hoặc các loại áo bình thường khác. 

Hiện nay áo phản quang dây thun được sản xuất với rất nhiều màu sắc như màu đỏ, da cam, xanh đậm,…kết hợp với các màu phản quang đó là màu vàng, màu trắng, màu xám,… Mẫu mã rất đa dạng giúp bạn tha hồ lựa chọn theo sở thích cá nhân. 

4.Cách làm áo phản quang phát sáng như thế nào?

Ngày nay, cách làm áo phản quang phát sáng là dụng công nghệ sản xuất vải phản quang dựa trên nguyên lý lấy ánh sáng từ những nguồn sáng gần đó và phản chiếu lại ánh sáng để những người xung quanh có thể nhìn thấy được.

Trải qua nhiều thử nghiệm, quần áo phản quang đã được sản xuất hàng loạt và cấp phát cho kỹ sư và các nhân viên khác làm việc trên các tuyến tàu điện của Vùng trung du London vào năm 1965. Phiên bản đầu tiên của những chiếc áo phản quang được thiết kế như một chiếc áo khoác và con người có thể nhìn thấy ở tầm nhìn xa 800m trong điều kiện thời tiết bình thường.

Kể từ đó, các tính năng của quần áo phản quang như tiêu chuẩn phát hành nhanh với tiêu chuẩn khả năng hiển thị cao hơn và đã cải thiện hiệu quả và góp phần cải thiện độ an toàn cho anh em công nhân đường sắt và nhân viên khác.

Sau quá trình phát triển, người ta đã tìm ra cách làm áo phản quang phát sáng lâu hơn và rõ hơn trong nhiều điều kiện thời tiết hơn bởi chất lỏng quang điện. Sợi vải này có cấu tạo bao gồm một dây dẫn điện làm lõi chạy bên trong, tiếp đó là lớp chất lỏng quang điện và cuối cùng là lớp vỏ bọc bên ngoài trong suốt có dây dẫn điện chạy xung quanh.

Khi nguồn điện được kích hoạt, hiệu điện thế giữa dây dẫn lõi và dây dẫn ở lớp vỏ bọc sẽ tạo ra dòng điện chạy qua chất lỏng quang điện làm cho cả sợi vải phát sáng.

5. Cách bảo quản áo phản quang như thế nào đúng cách?

Áo phản quang là loại áo bảo hộ lao động có chứa thêm dải phản quang sắc nét lên áo vừa có thể phần nào đảm bảo an toàn thân thể cho người lao động khi làm việc, vừa có khả năng giúp người lao động giảm thiểu được những tai nạn đáng tiếc khi lao động trong môi trường làm việc thiếu ánh sáng.

Hầu hết các loại áo phản quang đều khá dễ dàng trong việc vệ sinh làm sạch. Tuy nhiên, liệu bạn đã biết cách bảo quản áo phản quang để sử dụng chúng được bền và lâu nhất chưa? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thêm nhiều kiến thức và thông tin bổ ích về loại áo bảo hộ đặc biệt này nhé!

Để sử dụng áo lao động có phản quang được lâu bền, các bạn cần có cách bảo quản quần áo tốt nhất, cụ thể là làm theo những chú ý dưới đây:

Lưu ý khi vệ sinh áo:

Khi giặt quần áo bảo hộ nói chung và áo phản quang nói riêng, bạn không nên sử dụng loại nước nóng để giặt vì nhiệt độ cao như vậy sẽ rất dễ làm áo nhanh dãn nở, gây ảnh hưởng đến hình dạng ban đầu và kích cỡ áo khi mặc, chất vải sẽ dễ bị nhão ra và không có được độ bền bỉ như ý muốn.

+ Sẽ tốt hơn nếu bạn sử dụng một ít muối rắc lên áo và vò nhẹ, sau đó sử dụng xà phòng để giặt lại. Việc dùng muối để giặt sẽ giúp các vết bẩn, mồ hôi được lấy ra nhanh hơn và hiệu quả hơn rất nhiều so với cách giặt thông thường.

+ Không nên sử dụng các loại chất tẩy để giặt vì sẽ làm dải phản quang trên áo nhanh phai màu hơn, đồng thời cũng dễ bị bong tróc và mài mòn.

+ Nếu áo lao động có phản quang có vết ố bẩn thì bạn nên ngâm quần áo vào nước lạnh khoảng 15 đến 20 phút. Sau đó dùng kem đánh răng xoa một chút lên vết bẩn rồi vò nhẹ và cuối cùng là giặt bằng xà phòng như bình thường và xả sạch lại với nước.

+ Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng bàn chải để chà đi những vết bẩn cứng đầu nhưng nên lưu ý chọn những loại bàn chải mềm để giặt áo bảo hộ và đảm bảo  không được chà quá mạnh tay.

Khi phơi:

Bạn có thể phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời nhưng tốt nhất bạn không nên để quá lâu dưới ánh mặt trời khi áo đã khô.

Khi là:

Nếu có thể, bạn không nên là áo phản quang hoặc nếu là, bạn nên tránh để nhiệt độ quá cao, đặc biệt không nên là trực tiếp lên dải phản quang vì như vậy sẽ dễ bị bong tróc, xây xước và nhiệt độ cao sẽ rất dễ khiến áo bị nóng và bị chảy (đặc biệt là đối với chất vải lưới).

Trên đây là một vài cách bảo quản áo phản quang tốt nhất. Hy vọng, những bí kíp này sẽ phần nào giúp đỡ bạn trong việc sử dụng bảo quản áo phản quang hiệu quả.

6.Các loại áo phản quang kỹ sư trong bảo hộ lao động

Các sản phẩm đồ bảo hộ lao động luôn là những thứ thiết yếu trong tất cả mọi công việc từ đơn giản đến phức tạp để tránh tối đa các chấn thương ảnh hưởng đến sức khỏe người lao động cũng như công việc được giao. 

Đặc biệt với những công việc đặc thù trong môi trường thiếu ánh sáng hay phải làm việc trời tối như hầm mỏ, thi công xây dựng đêm… thì cần phải có thêm áo phản quang để đảm bảo an toàn mức cao nhất.  

Áo phản quang kỹ sư có các mẫu mã khác nhau. Và ở từng loại nó mang đến những công dụng khác nhau cho người sử dụng. Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về các kiểu dáng điển hình của loại áo bảo hộ này.

7.Mẫu áo phản quang chuyên dụng dành cho kỹ sư 2022

7.1 Áo phản quang lưới dây kéo

Áo phản quang dây kéo được thiết kế đơn giản, gọn gàng, rất tiện lợi trong quá trình mặc. Đặc biệt áo phản quang dây kéo được may bằng chất liệu vải lưới với độ bền chất lượng cao, thấm hút tốt đem lại cảm giác thoải mái dễ chịu cho người mặc đồng thời tránh được những yếu tố bụi bặm từ môi trường góp phần tạo hiệu quả công việc cao hơn.

Phía trước áo có 2 túi có dây kéo khóa thuận tiện cho các ngành kỹ thuật hay phải mang theo nhiều đồ trong quá trình làm việc… Với dải phản quang sắc nét, phát ra ánh sáng trong tối nên mọi người dễ dàng nhận ra được vị trí của bạn, tránh được những rủi ro trong khi làm việc.

7.2 Áo phản quang dây thun

Với chất liệu được làm từ bản thun cao cấp, đẹp mắt, co dãn tốt, có độ đàn hồi phù hợp với từng cơ thể, rất tiện lợi cho người sử dụng. Ngoài ra áo phản quang dây thun còn hạn chế bám bẩn, nhanh khô khi bị dính nước. Áo có các khóa nhựa chắc chắn, bền bỉ, cố định, có thể tăng giảm theo kích cỡ người sử dụng. Áo phản quang dây thun được thiết kế có khoá gài rất tiện lợi ,dễ dàng mặc vào cởi ra, nhanh chóng nên mọi người rất ưa chuộng sử dụng.

7.3 Áo phản quang kiểu gile

Là mẫu áo rất bền và đẹp, giống như áo mà các kỹ sư hay phóng viên chuyên nghiệp hay mang. Áo được may vạch phản quang to để đảm bảo độ phản quang luôn ở  trạng thái tốt nhất. Các loại vải như kaki, pangrim, vải xi, silk… thường là sự lựa chọn để may áo gile phản quang. Áo có nhiều túi hộp để có thể đựng đồ mang theo bên người khi làm việc.

Mẫu áo phản quang kỹ sư này có thể in ấn, thêu logo hay các thông tin doanh nghiệp lên để quảng bá hình ảnh như các loại áo phản quang khác. Mẫu mã cũng rất đa dạng đáp tốt về công năng sử dụng cũng như về mặt thẩm mỹ. Trong dòng sản phẩm này chúng tôi còn có mẫu áo gile lưới phản quang. Áo may bằng vải lưới nên rất thoáng mát, nhanh khô sau khi giặt.

Trên đây là 3 kiểu áo phản quang kỹ sư được nhiều khách hàng lựa chọn nhất. Nếu môi trường làm việc nóng nực thì bạn nên sử dụng áo phản quang lưới dây kéo để đảm bảo độ thoáng mát. Còn nếu làm việc ở môi trường lạnh hơn thì có thể sử dụng loại vải kaki để giữ ấm cho cơ thể. Còn nếu muốn đơn giản và gọn nhẹ nhất thì có thể sử dụng áo phản quang dây thun với rất nhiều mẫu mã. 

Để nhận báo giá áo phản quang kỹ sư giá rẻ nhất bạn hãy liên hệ công ty bảo hộ lao động Long Châu ngay hôm nay nhé!

  • Sản phẩm đa dạng
    Sản phẩm đa dạng

    Hơn 2000 mặt hàng, sản phẩm đa dạng

  • Giao vận siêu tốc
    Giao vận siêu tốc

    Giao hàng nhanh, trong vòng 24 giờ

  • Dịch vụ đẳng cấp
    Dịch vụ đẳng cấp

    Dịch vụ 5 sao, chuyên nghiệp, uy tín

  • Nhà cung cấp uy tín
    Nhà cung cấp uy tín

    100% sản phẩm uy tín, chất lượng

sản phẩm
Gọi điện Zalo:
zalo